Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.11.2018

>> Thực hiện tốt cơ chế quản lý kinh tế - xã hội để phòng, chống tham nhũng (Xem trang 2).

Cần thực hiện thật tốt các cơ chế, chế độ chính sách về quản lý kinh tế, quản lý xã hội mà Trung ương đã ban hành để phòng ngừa và phát hiện, xử lý tham nhũng; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nói chung, đặc biệt là pháp luật về phòng chống tham nhũng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.11.2018

Ông Trần Văn Minh Trí- Chánh Thanh tra tỉnh báo cáo về kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018.

>> Bộ trưởng Bộ Công thương trả lời chất vấn:

Làm thế nào để đảo chiều giá thuốc lá và giá sữa? (Xem trang 10).

Xin Bộ trưởng cho biết vì sao giá thuốc lá lại rất rẻ, bình dân và phổ thông; ngược lại giá sữa thì cao chót vót, thậm chí có loại ngoài tầm với của nhiều người. Bộ trưởng có thể làm gì để đảo chiều giá giữa thuốc lá và sữa?”.

>> Các Khu kinh tế cửa khẩu:

Định hướng lại động lực phát triển (Xem trang 8).

Cho đến nay, hạ tầng các KKTCK từng bước được đầu tư đồng bộ, nhưng quy hoạch mang dấu ấn của các cơ quan quản lý nên chưa gắn kết được ý tưởng và quan tâm của các nhà đầu tư, dẫn đến việc triển khai chưa có độ tập trung.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.11.2018

Quốc môn Cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Ảnh: Trung Quân

>> Toạ đàm kết nối giao thương Chung tay - Kết nối - Phát triển(Xem trang 3).

Ngày 17.11, tại khách sạn Sunrise, Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh phối hợp Câu lạc bộ Caravan doanh nhân TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi toạ đàm kết nối giao thương với chủ đề “Chung tay - Kết nối - Phát triển”. Tham dự buổi toạ đàm có gần 150 đại biểu là các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ Caravan doanh nhân TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh cùng các doanh nghiệp trong tỉnh tham dự. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.11.2018

Sản phẩm từ trầm hương ở Tây Ninh được các doanh nhân thuộc CLB Caravan TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao.

>> Chủ động phòng, chống bạo lực,  xâm hại phụ nữ và trẻ em (Xem trang 9).

Xác định được thực trạng và nguyên nhân của tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái, các ngành, địa phương đã có nhiều giải pháp nhằm mang lại sự bình đẳng, giảm bớt hậu quả cho phụ nữ, trẻ em- nhất là trẻ em gái.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.11.2018

Trẻ cần được dạy kỹ năng tự bảo vệ từ bậc học mầm non.

>> Trảng Bàng:

Người dân tố giác nhiều đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng (Xem trang 5).

Theo phản ánh của một số hộ dân tại khu vực ngã tư An Bình (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) và ngã tư Cây Dương (xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng), trên địa bàn hiện đang có nhiều đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng... Người dân còn cung cấp tên và số điện thoại của khoảng 10 đối tượng cho vay.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO