BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.3.2018 

Cập nhật ngày: 18/03/2018 - 23:14

BTNO - Trên số báo in ra ngày 19.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Mùa khô, càng “nóng” chuyện rừng (Xem trang 10).

Mặc dù quy mô, tính chất xâm hại rừng không lớn, nhưng ở nhiều nơi, tình trạng cháy rừng, chặt phá cây rừng, lấn chiếm đất rừng, săn bắt động vật hoang dã vẫn “âm thầm, lặng lẽ” diễn ra. Điều đó cho thấy, vấn đề bảo vệ rừng vẫn đang “nóng” từng ngày, từng giờ. Đặc biệt, đáng chú ý, hiện nay đang giữa mùa khô, nắng nóng gay gắt, nguy cơ cháy rừng đang ở mức cực kỳ nguy hiểm- mức cao nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến dẫn đầu đoàn kiểm tra khu rừng văn hoá - lịch sử Chàng Riệc.

>> Hiến máu tình nguyện, niềm vui cứu người (Xem trang 8).

Qua 10 năm tuyên truyền vận động hiến máu cứu người, tỉnh Tây Ninh luôn hoàn thành chỉ tiêu được giao hằng năm. Tây Ninh là một trong 14 tỉnh, thành phố có tỷ lệ người hiến máu đạt hơn 1,5% (năm 2017) dân số. Trong phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng đáng được biểu dương.

Bà Kiều Thị Lệ Hoa được Bộ Trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen.

>> Huy động sức mạnh tổng hợp phòng, chống ma tuý (Xem trang 4).

Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) trong năm 2018 trước tình hình diễn biến phức tạp trong lĩnh vực này.

>> Bắt hai đối tượng vận chuyển hơn 2kg ma tuý (Xem trang 4).

Lúc 6 giờ ngày 15.3, tại khu vực ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của tỉnh, Bộ Công an tổ chức bắt quả tang Dương Kim Hồng và Ngô Tuấn Anh vận chuyển 3 bịch ma tuý có trọng lượng 2,1kg.

Đối tượng Dương Kim Hồng và Ngô Tuấn Anh tại cơ quan CA.

>> Tạo điều kiện, hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn (Xem trang 6).

Sở NN&PTNT kiến nghị các cấp, các ngành tăng cường hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở tiếp cận với thị trường tiềm năng trong và ngoài nước. Đồng thời, tỉnh cần đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn phục vụ phát triển các nghề truyền thống địa phương có thế mạnh và tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có của tỉnh.

Làm chổi bông cỏ ở phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh.

>> Gia súc thả rong, trách nhiệm của ai ? (Xem trang 11).

Việc thả rong trâu, bò gây tai nạn giao thông đã có quy định cụ thể tại Điều 10, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Thế nhưng, vấn đề ở đây là “ai là người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi chẳng ai nhận vật nuôi của mình”.

Bò đi tự do.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO