BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.02.2017 

Cập nhật ngày: 19/02/2017 - 22:05

BTNO - Trên số báo in ra ngày 20.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> CLB truyền thống Ban Dân y Trung ương Cục miền Nam:

Toạ đàm, giao lưu kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 (Xem trang 2).

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của ngành Y tế Việt Nam trong 62 năm qua. Trong kháng chiến chống Mỹ, Ban Dân y Trung ương Cục miền Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực trong việc chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ cách mạng, bộ đội và thương, bệnh binh. Các đại biểu cũng đã giao lưu, tìm hiểu về quá trình đổi mới, hướng tới sự hài lòng của người dân trong công tác chăm sóc sức khoẻ của ngành Y.

 

Ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh (thứ 2 từ phải sang) tặng hoa cho Bệnh viện Đại học Y dược thành phố HCM.

>> Đảng uỷ Khối các Cơ quan tỉnh:

Năm 2016 kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu (Xem trang 3).

Trong năm, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh kết nạp đảng viên vượt 40,83% so với chỉ tiêu (169/120 người)- tăng 67 người (65,6%) so cùng kỳ; trong đó kết nạp 69 đảng viên nữ- bảo đảm theo tinh thần Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 18.8.2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác cán bộ nữ trong tình hình mới.

Ông Trương Văn Chiển- Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2016.

>> Đảng uỷ Khối doanh nghiệp:

Tổng kết công tác xây dựng Đảng (Xem trang 3).

Sáng ngày 17.2, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc dự hội nghị.

Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Tuyết trao giấy khen cho các tập thể đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

>> “Khóc ròng” vì chuối già Nam Mỹ:

Đừng để nông dân “tự bơi” rồi “tự đuối” (Xem trang 10).

Khoảng 2 năm trước, nhiều nông dân Tây Ninh mong muốn sản xuất có hiệu quả đã tìm đến giống chuối cấy mô, thuộc loại chuối già Nam Mỹ, do “sự quyến rũ” từ những thông tin về lợi ích kinh tế mà giống cây này mang lại. Tuy thời điểm ấy, giá cây giống chuối cấy mô khá cao, chi phí để chăm sóc 1 ha chuối cũng không nhỏ, trung bình trên 100 triệu đồng/ha, nhưng vẫn có không ít nông dân tại các huyện Tân Biên, Tân Châu không ngại đầu tư với hy vọng chỉ sau một năm những vườn chuối sẽ “đền bù” xứng đáng!

Anh Nguyễn Hùng Hải - nhân viên kỹ thuật của Trang trại trồng chuối Huy Long An (ấp Bến Kênh, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng). Trang trại này chuyên xuất chuối sang thị trường Trung Quốc, Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất) và đang thử xuất sang thị trường Nhật Bản. Ảnh: Thuý Hằng.

>> Tân Biên:

Giao đất cho 99 hộ dân di dời ra khỏi đất lâm nghiệp (Xem trang 3).

Trong đợt này, huyện Tân Biên có 99 hộ dân đang sinh sống trên đất lâm nghiệp thuộc địa bàn dự án Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát được xét di dời đến cụm dân cư số 1 (xã Hoà Hiệp).

Giao đất cho các hộ dân tại cụm dân cư số 1 (xã Hoà Hiệp).

>> Thành phố Tây Ninh:

Đề nghị xoá quy hoạch Cụm công nghiệp Tân Bình (Xem trang 6).

UBND thành phố Tây Ninh vừa có văn bản trình UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường về việc xin chủ trương xoá quy hoạch Cụm công nghiệp Tân Bình, thành phố Tây Ninh.

Bên trong khu đất quy hoạch Cụm công nghiệp Tân Bình hiện nay.

>> Tan nát trận đầu (Xem trang 9).

Hiệp 2, XMF.TN nỗ lực kiếm tìm bàn gỡ, tiếc là do hàng thủ liên tục mắc lỗi, trong khi tuyến tiền vệ không cầm được bóng và thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ, nên đội chủ nhà mãi vẫn không thể tạo được sức ép về phía khung thành đội khách, trái lại còn bị thủng lưới thêm 2 lần nữa ở các phút 55 và 70.

Hậu vệ CLB BĐ Huế luôn đeo bám quyết liệt tiền đạo Ngọc Hùng (22) mỗi khi chân sút này có bóng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO