BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.09.2017 

Cập nhật ngày: 20/09/2017 - 00:08

BTNO - Trên số báo in ra ngày 20.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh:

Thăm, chúc mừng lễ Sen Dolta của bà con dân tộc Khmer (Xem trang 2).

Sáng 19.9, đoàn lãnh đạo tỉnh, do ông Hồ Đức Hải- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ dẫn đầu cùng lãnh đạo huyện Châu Thành đến thăm, chúc mừng lễ Sen Dolta của bà con dân tộc Khmer tại ấp Bến Cầu, xã Biên Giới.

Cũng trong sáng ngày 19.9, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn dẫn đầu cùng lãnh đạo huyện Tân Biên đến thăm, chúc mừng lễ Sen Dolta tại Sóc Thiết và Sóc Chàng Rục (xã Hoà Hiệp).

Dịp này, lãnh đạo tỉnh và huyện đã trao nhiều phần quà, chúc bà con Khmer đón lễ hội Sen Dolta vui tươi và có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ông Hồ Đức Hải- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng phần quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer.

>> Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Trung ương làm việc tại Tây Ninh (Xem trang 9).

Chiều 18.9, tại Sở Y tế, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) Trung ương do ông Đỗ Hữu Tuấn, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh.

Đoàn kiểm tra tại Công ty Phúc An Phát.

>> Băn khoăn chuyện bảo hiểm y tế trong nhà trường (Xem trang 8).

Việc bắt buộc người học mua thẻ BHYT cũng đang có những vấn đề cần quan tâm. Trước hết, ngay trong nội bộ ngành Giáo dục vẫn còn nhiều ý kiến từ chính cán bộ quản lý và giáo viên cho rằng, việc khoán chỉ tiêu mua BHYT đã và đang gây nhiều khó khăn cho nhà trường. Những ý kiến này bình luận, trường học không phải là đại lý bán BHYT. Việc áp đặt chỉ tiêu mua BHYT cho học sinh, sinh viên khiến cho nhiều giáo viên thiệt thòi trong công tác… thi đua.

Hướng dẫn học sinh rửa tay phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

>> Gạch không nung:

Nhiều lợi - ít người dùng (Xem trang 10).

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, so với vật liệu xây thông thường (gạch đất sét nung), gạch không nung có nhiều ưu điểm như có kích thước lớn nhưng trọng lượng nhẹ, nên có thể làm giảm kích thước, kết cấu móng, cột, dầm… từ đó giảm chi phí công trình; cường độ chịu nén, kích thước của gạch không nung có thể sản xuất, điều chỉnh theo yêu cầu thiết kế của công trình.

Sản xuất gạch không nung tại Công ty Tây Phố trên đường 758, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh.

>> Chi bộ Trường THPT Tân Hưng kết nạp học sinh vào Đảng (Xem trang 3).

Học sinh được kết nạp Đảng là em Thái Nguyễn Minh Phúc (SN 1999, hiện ngụ tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu). Đây là học sinh thứ tư được kết nạp vào Đảng trên địa bàn huyện Tân Châu.

Thầy Huỳnh Văn Chớ- Hiệu trưởng nhà trường trao quyết định kết nạp đảng viên cho em Thái Nguyễn Minh Phúc.

>> Thành phố Tây Ninh:

Mưa giông gây thiệt hại nặng nề (Xem trang 2).

Cơn mưa kèm gió lớn xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 rạng sáng ngày 19.9 đã gây thiệt hại nặng cho người dân ở thành phố Tây Ninh. Nhiều căn nhà bị tốc mái, cây cao su bị gãy đổ, hoa màu hư hỏng. Rất may không có thiệt hại về người.

Căn nhà bị đổ sập hoàn toàn tại khu phố Ninh Bình, phường Ninh Sơn (Ảnh: Tấn Đạt).

>> Khởi nghiệp từ hai con bê (Xem trang 6).

Khởi nghiệp từ 70 cao ruộng đất cha mẹ chia và hai con bê mua từ vốn vay ưu đãi, hiện nay, gia đình anh Phạm Văn Châu có hơn 3,5 ha ruộng đất, đàn bò gần 40 con và căn nhà khang trang. Thu nhập từ đàn bò và 2 ha cao su của gia đình anh Châu mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Anh Châu đang chăm sóc đàn bò.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO