Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.09.2019

>> Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh:

Cán bộ Ðoàn cần phải thay đổi nhận thức để phát huy năng lực, làm tốt nhiệm vụ (Xem trang 2).

Chiều 17.9, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và đại diện các sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

>> Không ngừng Nhân cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực (Xem trang 2).

Sáng 19.9, Tỉnh uỷ tổ chức sơ kết thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch số 306-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương. Hội nghị do ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo 35-16 tỉnh chủ trì. Tham dự còn có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, các uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số Huyện uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, thành viên Ban Chỉ đạo 35-16 cấp tỉnh, cấp huyện, các cộng tác viên (CTV) dư luận xã hội và phản bác trên mạng xã hội (MXH).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.09.2019

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 14-CT/TU.

>> Giai đoạn 2016-2018:

Toàn tỉnh tiết kiệm được hơn 2.000 tỷ đồng (Xem trang 3).

Sáng 18.9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 3 năm 2016-2018 trên địa bàn tỉnh và đề ra phương hướng trong thời gian tới. Hội nghị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng chủ trì. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng.

>> Châu Thành, Dương Minh châu Tân Châu:

Mưa gây ngập úng hơn 550 ha cây trồng (Xem trang 7).

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các đơn vị trực thuộc, các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”; tiếp tục tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.09.2019
Nước tràn ngang qua đường. Ảnh: Minh Vũ

>> Hiệu quả từ mô hình trồng thanh long ruột đỏ leo giàn ở Tân Biên (Xem trang 6).

"Không chỉ tiết kiệm diện tích trồng, đem lại hiệu quả kinh tế cao, mô hình thanh long ruột đỏ leo giàn còn tạo thuận lợi trong việc chăm sóc, vệ sinh vườn, thu hoạch và tránh được gió bão…"- ông ông Nguyễn Văn Chạnh (sinh năm 1961, ngụ ấp 3, xã Trà Vong, huyện Tân Biên) nói.

>> Cảnh báo việc cho vay sổ tiết kiệm không có phương án sử dụng vốn vay (Xem trang 6).

Theo NHNN, qua công tác thanh tra, giám sát cho thấy có hiện tượng một số TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho khách hàng vay vốn có bảo đảm bằng cầm cố sổ tiết kiệm nhưng không có phương án sử dụng vốn theo quy định tại Điều 7 Thông tư 39/2016/TT-NHNN ngày 30.12.2016, vi phạm quy định của NHNN về sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt để giải ngân vốn vay.

>> Huyện Dương Minh Châu và Châu Thành:

Đề cao vai trò, trách nhiệm của ban giám hiệu sau sáp nhập (Xem trang 10).

Tiếp tục đợt khảo sát về công tác sắp xếp hệ thống tổ chức, quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn huyện, ngày 18 và 19.9, đoàn công tác của HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Dương Minh Châu và huyện Châu Thành về vấn đề nêu trên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.09.2019

Giờ tập viết của học sinh lớp 1 ở xã Thành Long, huyện Châu Thành.

>> Công tác cai nghiện và quản lý người nghiện:    

Nỗ lực gỡ “khó” (Xem trang 8).

Thời gian qua, bên cạnh việc tăng cường đấu tranh phòng, chống ma tuý, công tác cai nghiện và quản lý người nghiện trên địa bàn tỉnh tiếp tục được các ngành, các cấp quan tâm. Tuy nhiên, tệ nạn ma tuý ngày càng diễn biến phức tạp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.09.2019

Điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO