BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.07.2017 

Cập nhật ngày: 21/07/2017 - 00:13

BTNO - Trên số báo in ra ngày 21.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> 10 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về công tác đền ơn đáp nghĩa:

Không quên những người đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc (Xem trang 10).

Ngày 14.12.2006, Ban Bí thư Trung ương Ðảng ban hành Chỉ thị số 07-CT/TW về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và phong trào “đền ơn đáp nghĩa”. Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 07, Tây Ninh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang thăm cán bộ tiền khởi nghĩa Võ Trí Dũng, nguyên Giám đốc Sở Văn hoá nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 (năm 2016).

>> Xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại (Xem trang 2).

Sáng 20.7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình- Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tham dự tại điểm cầu Tây Ninh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng- Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Tây Ninh và các thành viên BCÐ. 

BCÐ 389 Tây Ninh tham dự hội nghị.

>> Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân:

Trao Huy hiệu 70 năm tuổi Ðảng (Xem trang ).

Sáng ngày 19.7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đến dự và trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Ðảng cho đảng viên Phạm Việt Ngữ (tên thường gọi là Phạm Văn Dần), hiện đang sinh hoạt Ðảng tại Chi bộ khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân trao tặng Huy hiệu Ðảng cho đảng viên Phạm Việt Ngữ.

>> Từ đơn, thư bạn đọc

Khổ vì bị “xoá sổ” (Xem trang 11).

Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận được đơn của bà Khưu Thị Bảnh, nội dung đơn trình bày về việc gia đình bà bị xoá sổ hộ khẩu một cách khó hiểu. Sự việc càng trở nên rắc rối khi thủ tục để phục hồi lại sổ hộ khẩu đang là một vấn đề quá khó.

Bà Bảnh và ông Ảnh.

>> Hiệu quả mô hình “Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện hỗ trợ thủ tục hành chính” (Xem trang 3).

Với  mục đích hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân, UBND phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh đã triển khai mô hình “Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện hỗ trợ thủ tục hành chính”. Sau hơn 4 tháng thực hiện, mô hình đã mang lại những hiệu quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến các cơ quan Nhà nước. 

Người dân được cán bộ tại phường Ninh Thạnh hướng dẫn và viết hộ giấy tờ cần thiết.

>> Ðường quy hoạch trên đất có sổ đỏ (Xem trang 3).

Người dân sống tại hẻm 27, ấp Bình Trung, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh đang thắc mắc trước việc một con đường có chiều ngang 3,5m, nằm trong hẻm 27 đã được quy hoạch từ lâu, thể hiện trong bản đồ địa chính, nhưng chính quyền không hề triển khai. Khá lạ là cách đây vài tháng, một hộ dân đã cất nhà trên phần đất đã quy hoạch, chính quyền cũng không nhắc nhở hay xử lý.

Căn nhà được xây trên phần đất quy hoạch con đường có chiều ngang 3,5m.

>> Chất lượng môi trường nước được cải thiện tích cực (Xem trang 6).

Ðến nay, công tác bảo vệ môi trường đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: đã xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng theo quyết định của Thủ tướng và Chủ tịch UBND tỉnh; các cơ sở có nguồn thải lớn như nhà máy chế biến khoai mì, cao su, mía đường và các khu công nghiệp đều đã xử lý nước thải đạt cột A theo quy định. Do đó, chất lượng nguồn nước các lưu vực sông đã giảm dần mức độ ô nhiễm.

Môi trường rạch Tây Ninh ngày càng được cải thiện. Ảnh: Ð.H.T

>> Quỹ CEP- đồng hành với người nghèo (Xem trang 9).

Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (gọi tắt là Quỹ CEP) trực thuộc Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh) chính thức hoạt động tại Tây Ninh vào tháng 10.2014. CEP đã có những đóng góp tích cực vào công tác xoá đói giảm nghèo tại địa phương, giúp đỡ nhiều hộ gia đình khó khăn có điều kiện vươn lên cải thiện cuộc sống. Tính đến cuối tháng 6.2017, chi nhánh CEP Tây Ninh đã giải ngân gần 160 tỷ đồng cho hơn 14.000 lượt người vay.

Trao học bổng CEP năm 2016.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO