Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.08.2019

>> Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình:

Kiên quyết xử lý nghiêm những công chức tha hoá, bao che cho tội phạm (Xem trang 2).

Sáng 19.8, tại hội trường Tỉnh uỷ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cùng đoàn công tác Chính phủ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, kiểm tra việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2019”; công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.08.2019

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

>> Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị:

Phải chuyển ý thức thành hành động cụ thể (Xem trang 3).

Việc tuyên truyền học tập và làm theo gương Bác phải duy trì thường xuyên, nâng cao chất lượng, tận dụng sự phát triển của công nghệ để làm tốt hơn nữa. Trong đó, phát huy tối đa vai trò của báo chí, đội ngũ văn nghệ sĩ, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp để kịp thời giới thiệu, lan toả trong xã hội những tấm gương điển hình về học tập, làm theo Bác, kiên quyết đấu tranh các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

>> Tổ chức lại nhiều trường THPT:

Cụ thể hoá chủ trương của Đảng (Xem trang 8).

Điều quan trọng sau khi sáp nhập, đội ngũ cán bộ quản lý, cụ thể là thủ trưởng đơn vị phải là người thật sự có trình độ. Nếu trình độ quản lý giỏi, năng lực điều hành tốt, chuyện quy mô trường lớp quá lớn không phải là một trở ngại.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.08.2019

Tư vấn hướng nghiệp đào tạo cho học sinh hai Trường THPT Trần Phú và Nguyễn An Ninh- Tân Biên năm 2018. Ảnh: Đức Thịnh

>> Bỏ chế độ cộng điểm khuyến khích khi thi tuyển sinh đầu cấp (Xem trang 9).

Như vậy, bằng quy định này, điểm học nghề của học sinh phổ thông được dùng làm điểm khuyến khích khi thi tuyển sinh đầu cấp không còn được duy trì.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.08.2019

Học sinh người dân tộc thiểu số ở xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên (đứng trước).

>> Bộ Giao thông Vận tải:

Khắc phục hạn chế về hệ thống thoát nước trên quốc lộ 22B (Xem trang 6).

Để bảo đảm thoát nước, Cục Quản lý đường bộ IV đã chỉ đạo đơn vị bảo trì đào rãnh đất. Đối với những đoạn có mương thoát nước, một số nơi tấm đan bị sụp lún, hư hỏng, người dân lấp đất gây tắc nghẽn, Cục Quản lý đường bộ IV đã chỉ đạo đơn vị bảo trì thay thế các tấm đan bị sụp lún, hư hỏng, nạo vét khơi thông dòng chảy tại các vị trí bị tắc nghẽn.

>> Vụ ô nhiễm không khí ở một doanh nghiệp trong KCN Trảng Bàng:

Cơ quan chức năng vào cuộc (Xem trang 7).

Đoàn ghi nhận các ý kiến phản ánh của phía Công ty Lang Ham cũng như làm việc với các doanh nghiệp lân cận (được cho là nơi phát sinh nguồn bụi và mùi hôi) và cho biết sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý dứt điểm.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO