BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.10.2017 

Cập nhật ngày: 20/10/2017 - 23:59

BTNO - Trên số báo in ra ngày 21.10.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đoàn công tác tỉnh Sơn La:

Thăm và trao đổi kinh nghiệm với Tây Ninh về phát triển du lịch, kinh tế cửa khẩu (Xem trang 2).

Trao đổi với đoàn công tác của tỉnh Sơn La, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cho biết, Tây Ninh đã thành lập Ban Chỉ đạo các mũi đột phá trên các lĩnh vực gồm du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực. Hiện nay, Tây Ninh đang tiến hành xây dựng nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị; chuẩn bị phát triển điểm bưu điện văn hoá xã thành siêu thị mini, siêu thị tiện ích; thực hiện kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch, phát triển du lịch Homestay…

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La Hoàng Văn Chất tặng quà lưu niệm cho Tỉnh uỷ Tây Ninh.

>> Họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (Xem trang 8).

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã không ngừng chăm lo, xây dựng tổ chức vững mạnh; tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy được vai trò của Hội trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ góp sức xây dựng quê hương.

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng.

>> Xã Biên Giới- Châu Thành:

Hai ấp bị cô lập hoàn toàn trong lũ (Xem trang 3).

Cơn mưa rạng sáng 19.10 kéo dài đã gây hậu quả nghiêm trọng tại xã Biên Giới, huyện Châu Thành. Lượng nước mưa lớn đổ dồn từ nước bạn Campuchia, kết hợp với tình trạng mưa triền miên nhiều ngày đã cô lập hai ấp của xã Biên Giới trong nước. Trong đó, hai tuyến đường huyết mạch của ấp Rạch Tre bị chìm trong nước, còn con đường độc đạo đi vào ấp Tân Định của xã Biên Giới bị nước lũ làm sạt lở, cắt đứt giao thông với bên ngoài.

Hiện trường vụ sạt lở khiến người dân ấp Tân Định bị cô lập.

>> Một sáng chợ quê (Xem trang 5).

Ta có thể bắt gặp những nét chân quê thuần tuý, nét mộc mạc, bình dị của những người “chánh gốc” quê đồng. Tiếng gọi nhau ơi ới, tiếng chào mời rôm rả bên những nón lá, giỏ xách thân quen và cả những nụ cười tít mắt vừa thân thiện vừa hồn nhiên.

Thong thả ra về sau buổi chợ.

>> Tây Ninh xử lý triệt để chất thải y tế (Xem trang 4).

Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch xử lý triệt để chất thải y tế (gồm rác thải và nước thải) trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, chất thải y tế nguy hại được xử lý theo mô hình cụm cơ sở y tế.

Khu xử lý chất thải của TTYT Thành phố.

>> Nguy cơ tai nạn rình rập tại nhà chờ xe buýt (Xem trang 10).

Một phụ huynh có con học tại Trường Võ Thị Sáu phản ánh, mỗi ngày đưa rước con mình đi học, tôi nhìn cái nhà chờ xe buýt hư hỏng mà lo sợ tai nạn xảy ra cho các cháu học sinh, kể cả người lớn qua lại nếu không chú ý, nhưng không biết phản ánh ở đâu cũng như không thấy cơ quan chức năng nào quan tâm khắc phục.

Vách nhà chờ xe buýt đũ bộ hư hỏng, bung ra khỏi khung sắt.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO