BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.3.2018 

Cập nhật ngày: 21/03/2018 - 04:28

BTNO - Trên số báo in ra ngày 21.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Cố Thủ tướng Phan Văn Khải:

Người tâm huyết với Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục (Xem trang 3).

Sinh thời, cố Thủ tướng Phan Văn Khải nhiều lần về Tây Ninh công tác. Dấu ấn đậm nhất là những lần trăn trở và chia sẻ với lãnh đạo tỉnh trong việc trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị của Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên).

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cùng con cháu đến tham quan Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam vào ngày 26.12.2010. Ảnh: Đặng Hoàng Thái

>> Chủ động phòng bệnh gia súc, gia cầm và thuỷ sản (Xem trang 6).

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch phòng bệnh gia súc, gia cầm và thuỷ sản trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Theo kế hoạch này, tỉnh phấn đấu không để dịch bệnh xảy ra. Đối với bệnh lở mồm long móng, tỷ lệ tiêm phòng đạt 100%. Đàn trâu, bò của các hộ chăn nuôi có tổng đàn dưới 50 con được hỗ trợ tiêm phòng miễn phí. Đối với tổng đàn trên 50 con trở lên, chủ hộ chăn nuôi tự lo chi phí tiêm phòng.

>> Người trồng rau ngại đăng ký chứng nhận VietGAP (Xem trang 6).

Để đạt được tiêu chuẩn VietGAP trong sản xuất rau màu, người nông dân phải bảo đảm thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu với hàng chục xét nghiệm, đánh giá, lấy mẫu phân tích khác nhau... với chi phí cao. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận từ việc sản xuất rau VietGAP hiện không cao hơn so với rau được sản xuất theo hướng thông thường.

kinhte1.JPG

Thu hoạch rau quả tại HTX RAT Long Mỹ, xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành.

>> Xung quanh việc xét thăng hạng giáo viên:

Những điều bất cập (Xem trang 8).

Cơ hội có thể sẽ được trao đều nhau cho cả giáo viên và cán bộ quản lý, nếu việc đánh giá hồ sơ được thực hiện bài bản, nghiêm túc và đồng bộ giữa các trường trong tỉnh. Vì sau khi hồ sơ được xét đạt theo quy định, người dự xét còn phải tham gia khoá bồi dưỡng để đạt chứng chỉ nghiệp vụ ở hạng sẽ được công nhận.

>> Lịch thi trung học phổ thông quốc gia năm học 2017-2018 (Xem trang 9).

Theo đó, chiều 24.6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự  thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 25.6, thí sinh thi môn Ngữ văn (120 phút) và môn Toán (90 phút). Ngày 26.6, thí sinh thi bài thi Khoa học tự nhiên (160 phút) và môn Ngoại ngữ (60 phút). Ngày 27.6, thí sinh thi bài thi Khoa học xã hội (160 phút), buổi chiều dự phòng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO