Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.5.2018

>> Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học, trồng cây nhớ Bác (Xem trang 2).

Sáng 19.5, tại Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, UBND tỉnh cùng với Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22.5 và phát động trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Ðến dự có bà Phan Thị Ðiệp- Phó Chủ tịch Thường trực HÐND tỉnh, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Văn Lộc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Tân Biên.

>> UBND tỉnh:

Tổ chức hội nghị chuyên đề tìm giải pháp nâng cao chỉ số PCI (Xem trang 3).

Tây Ninh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao trong đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và đạt kết quả tích cực, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh luôn duy trì ở top 20, được xếp hạng vào top khá.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.5.2018

Ông Trương Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh trao đổi tại hội nghị.

>> Nguy cơ ô nhiễm nguồn nước hồ Dầu Tiếng (Xem trang 10).

Tại hội nghị kiểm tra hệ thống công trình thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà trước mùa mưa, lũ vào ngày 11.5.2018 vừa qua, hầu hết các đại biểu đều có ý kiến thể hiện sự lo ngại vì nguồn nước trong hồ Dầu Tiếng có biểu hiện đục kéo dài, không còn trong xanh như trước đây, đặc biệt vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 5.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.5.2018

Tàu hút cát trong hồ Dầu Tiếng.

>> An toàn thực phẩm:

Ðã có chuyển biến tốt (Xem trang 8).

Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh chả lụa, bánh kẹo ở các địa phương cũng đã quan tâm đến việc làm hồ sơ công bố sản phẩm. Chủ một cửa hàng kinh doanh thực phẩm chay ở thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng cho biết, hầu hết các mặt hàng được cửa hàng nhập về bán đều có hồ sơ công bố sản phẩm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.5.2018

Ðoàn kiểm tra liên ngành về ATTP tỉnh kiểm tra tại một cơ sở sản xuất chả lụa ở huyện Bến Cầu.

>> Chi đoàn Báo Tây Ninh:

Tặng thuốc cho trạm y tế quân dân y các xã biên giới (Xem trang 9).

Ngày 18.5, Chi đoàn Báo Tây Ninh phối hợp với Ðoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức trao tặng thuốc điều trị bệnh cho Trạm Y tế Quân dân y hữu nghị biên giới (xã Biên Giới, Châu Thành) và phòng khám chữa bệnh kết hợp quân dân y- Ðồn Biên phòng Kà Tum (xã Tân Ðông, Tân Châu). Tổng giá trị thuốc bàn giao cho hai trạm y tế quân dân y là 50 triệu đồng, do Tập đoàn Vingroup tài trợ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.5.2018

Trao tặng thuốc cho Trạm Y tế Quân dân y hữu nghị biên giới, xã Biên Giới, Châu Thành.

>> Trị bách bệnh bằng nhang và nước lã (?) (Xem trang 11).

Gần đây, nhiều người dân phản ánh về một “thầy trị bệnh” rất lạ, không có thuốc mà chỉ cần nhang và nước lã. Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện bỏ ngang về “thọ giáo” thầy Dũng để cầu mong được hết bệnh. Thế nhưng, chẳng những bệnh không hết mà người còn rơi vào cảnh u mê không lối thoát…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.5.2018

Thầy Dũng trị bệnh bằng cách phán phun bùa chú (ảnh cắt từ video clip).

. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO