BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2017 

Cập nhật ngày: 21/02/2017 - 23:27

BTNO - Trên số báo in ra ngày 22.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh chào xã giao Tỉnh trưởng tỉnh Gunma- Nhật Bản (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân giới thiệu tổng quan tình hình kinh tế- xã hội, những lĩnh vực trọng tâm mà Tây Ninh đang kêu gọi đầu tư. Ông Osawa Masaki cũng đã giới thiệu về sự phát triển của tỉnh Gunma và mong muốn tương lai sẽ có những hợp tác cụ thể về thương mại, giao lưu văn hoá giữa hai địa phương.

>> Công nhận 9 huyện, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học (Xem trang 2).

Thành phố Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu là 2 huyện, thành phố được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3. Ngoài ra, còn có các huyện có xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 với tỷ lệ cao như: Hoà Thành 6/8 xã, Gò Dầu 5/9 xã, Trảng Bàng 5/11 xã, Châu Thành 5/15 xã.

>> 123 năm nhà cổ Tây Ninh (Xem trang 8).

Bảng ghi ngày kỷ niệm khi ngôi nhà được hoàn thành. Ba dòng chữ số, dòng giữa nổi bật ngày tháng năm: 17 Janvier 1894. Vậy là cái nhà này ra đời giữa một ngày xuân- 17.1.1894. Đến nay là 123 năm.

Bà Trần Ngọc Sương (79 tuổi) - cháu đời thứ tư của Đốc phủ sứ Nguyễn Tâm Kiên là người gìn giữ, bảo quản ngôi nhà. Ảnh: P.TK (st).

>> Khoảng 80 ha đất nông nghiệp đang cần thoát nước:

Những “tấc vàng” đang bị bỏ không (Xem trang 10).

Gần 3 năm nay, cánh đồng sản xuất nông nghiệp từ kênh N12 cặp theo kênh N10 đổ dài đến tỉnh lộ 784, thuộc địa bàn ấp 2, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu luôn trong tình trạng ngập úng, không có đường thoát.

Cánh đồng khó thoát nước thuộc ấp 2, xã Bàu Đồn.

>> Bộ Tài chính trả lời cử tri Tây Ninh:

Về quản lý nguồn thu từ các vụ án chống buôn lậu (Xem trang 6).

Theo Bộ Tài chính, ngày 10.4.2014, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 29/2014/NĐ-CP quy định thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của Nhà nước về tài sản và quản lý, xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước. Trong đó, quy định cụ thể về việc quản lý, xử lý tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu. Riêng trường hợp tang vật, phương tiện vi phạm hành chính là hàng hoá, vật phẩm dễ hư hỏng (hàng hoá, vật phẩm dễ bị hư hỏng bao gồm: “Hàng hoá dễ cháy, nổ (xăng, dầu, khi hoá lỏng và các chất dễ cháy, nổ khác) được quản lý, xử lý theo quy định tại Thông tư 173/2013/TT-BTC ngày 20.11.2013 hướng dẫn thực hiện một số nội dung về quản lý, xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính.

>> Kỳ thi trung học phổ thông:

Nhiều thí sinh phải làm hai bài thi tổ hợp (Xem trang 7).

Sau khi quy chế kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2017 chính thức được ban hành, hơn 30 trường THPT ở Tây Ninh bắt đầu ráo riết tổ chức dạy và học với tinh thần “tất cả cho kỳ thi”. Một vấn đề nảy sinh ngay từ lúc này, đó là dù không muốn nhưng nhiều thí sinh sẽ phải làm cả hai bài thi tổ hợp, nếu như muốn đạt được nguyện vọng trong việc lựa chọn ngành nghề.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO