BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.05.2017 

Cập nhật ngày: 21/05/2017 - 23:45

BTNO - Trên số báo in ra ngày 22.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Nỗ lực thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội (Xem trang 3).

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cho biết, việc thành lập BCĐ thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giai đoạn 2017 - 2021 là quyết tâm cao của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhằm đưa kinh tế- xã hội của tỉnh phát triển.

Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trần Lưu Quang phát biểu kết luận hội nghị.

>> Ngày hội đồng hành cùng công nhân 247 (Xem trang 9).

Tối ngày 20.5, tại Khu công nghiệp Trảng Bàng, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp Trung ương đoàn tổ chức Ngày hội “Ðồng hành cùng công nhân 247”.

Khen thưởng các thí sinh đoạt giải cuộc thi “Tìm kiếm tài năng công nhân”.

>> Công trình thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà:

Sẽ được phát huy tối đa tiềm năng (Xem trang 10).

Tính đến nay, công trình thuỷ lợi Dầu Tiếng- Phước Hoà đã sử dụng được 32 năm. Công trình đã làm tròn trách nhiệm phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh và các tỉnh lân cận, tuy nhiên tiềm năng của công trình còn rất lớn. Làm thế nào khơi dậy tiềm năng này để phục vụ cho công cuộc “ích nước lợi nhà” luôn là vấn đề trăn trở của những nhà lãnh đạo. Sắp tới đây, hồ nước nhân tạo này sẽ được đầu tư và khai thác thêm nhiều tiềm năng để phục vụ lợi ích xã hội.

Các vị lãnh đạo trung ương và địa phương bàn luận về tiềm năng hồ Dầu Tiếng.

>> Cuộc toạ đàm dành cho tổng phụ trách Đội và thiếu nhi tiêu biểu (Xem trang 9).

Chương trình toạ đàm nhằm ghi nhận ý kiến, nguyện vọng và đề xuất của lực lượng giáo viên phụ trách công tác Ðội; tạo môi trường để thiếu nhi được phát biểu ý kiến, bày tỏ quan điểm cá nhân về các vấn đề xã hội và thực hiện quyền trẻ em. Qua đó, góp phần tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động Ðội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Ðội viên đặt câu hỏi tại chương trình toạ đàm.

>> Kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục:

Dạy trẻ càng sớm càng tốt (Xem trang 9).

Với hình thức giảng giải kết hợp giao lưu, buổi nói chuyện đã mang đến không khí hào hứng cho các bé tham gia chương trình. Ðến dự buổi nói chuyện, chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ và Nguyễn Thị Thu Thảo cùng ngụ phường 3, TP Tây Ninh, cùng có con gái đang học lớp 3 nhận xét: những kiến thức được truyền đạt thật dễ hiểu và cũng thật hữu ích cho cả mẹ và trẻ.

Thạc sĩ Cao Văn Cang trao đổi trực tiếp với trẻ em.

>> Bài tham dự cuộc thi viết phóng sự, ký sự:

Chuyện người chết… trở về (Xem trang 11).

Vừa qua, Báo Tây Ninh nhận được đơn “kêu cứu” cho một trường hợp hy hữu- “người chết sống lại”. Anh đã được người thân xây mộ, lập bàn thờ, cúng giỗ 5 năm qua. Bỗng nhiên, một ngày gần đây, anh chống gậy trở về. Câu chuyện tưởng như đùa nhưng có thật đối với anh Yêng Hồng Mỹ, 50 tuổi, hiện ở ấp Ðồng Cỏ Ðỏ, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

Anh Mỹ với tấm hình thờ của chính mình.

>> Tết Đoan Ngọ năm nay:

Nhà vườn kém vui vì trái cây chín trễ (Xem trang 8).

Năm nay nhà vườn có vẻ kém vui. Còn khoảng 10 ngày nữa là đến tết Ðoan Ngọ, nhưng không khí tại các nhà vườn trong tỉnh khá đìu hiu do trái cây trong vườn chín trễ so với mọi năm.

Chị Gơ- chủ vườn chôm chôm phường Ninh Thạnh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO