Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.05.2019

>> Giáo dục Mầm non ngoài công lập:

Trường tư thục cũng…đói giáo viên (Xem trang 8).

Nhiều trường MNTT được xây dựng với cơ sở vật chất khang trang nhưng số phòng học “bỏ hoang” còn nhiều. Nguyên nhân là do thiếu giáo viên. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở MNTT chưa chú trọng dạy học theo chương trình của Bộ GD&ĐT, chỉ đơn thuần là nuôi dưỡng, chăm sóc khiến trẻ cũng thụ động hơn so với các trẻ ở trường công lập.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.05.2019

Một cơ sở mầm non tư thục tại huyện Trảng Bàng. Ảnh: Tấn Trung

>> Quy định cấm hoạt chất Glyphosate trong thuốc diệt cỏ:

Sau một năm sẽ cấm hẳn (Xem trang 7).

Mức độ độc hại của thuốc trừ cỏ có chứa hoạt chất Glyphosate không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn để lại hậu quả nặng nề cho sức khoẻ con người.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.05.2019

Người dân phun thuốc diệt cỏ trên đồng.

>> Một số xe buýt tuyến TP. Tây Ninh - Củ Chi “đình công”:

Do áp dụng đột ngột biểu đồ, giờ chạy mới (Xem trang 6).

Đại diện HTX vận tải Đồng Tiến xác nhận, sáng 20.5, có một số xe buýt thành viên của Đồng Tiến và HTX Quyết Thắng (TP. Hồ Chí Minh) không chịu xuất bến để phục vụ hành khách nhằm phản đối lịch trình chạy mới được áp dụng kể từ ngày 20.5.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.05.2019

Sáng ngày 20.5, nhiều xe buýt khai thác tuyến Củ Chi - thành phố Tây Ninh và ngược lại không xuất bến để phản đối việc áp dụng lịch trình chạy này (ảnh minh hoạ).

>> Xử lý mạnh hoạt động karaoke quá giờ quy định (Xem trang 4).

Để hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường lành mạnh, chính quyền địa phương cần tập trung chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng các cơ sở hoạt động quá giờ quy định, kinh doanh biến tướng trở thành nơi phát sinh tệ nạn, gây mất an ninh trật tự.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.05.2019

Một quán karaoke.

>> Tân Châu:

Bắt 2 đối tượng cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật (Xem trang 5).

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Tân Châu vừa ra quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng Cù Quang Vinh (SN 1990) và Lê Quốc Trường (SN 1990) - cùng ngụ thị trấn Tân Châu, về hành vi cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật. Riêng 2 đối tượng liên quan là Nguyễn Ngọc Chi (SN 1978, ngụ ấp Đồng Rùm, xã Tân Thành) và Lâm Thị Tuyết Anh (SN 1992, ngụ khu phố 1, Thị trấn) được cho tại ngoại để phục vụ điều tra.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.05.2019

Cù Quang Vinh và Lê Quốc Trường tại Cơ quan CA.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO