BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.09.2017 

Cập nhật ngày: 22/09/2017 - 00:06

BTNO - Trên số báo in ra ngày 22.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> UBND tỉnh họp phiên họp thường kỳ tháng 9.2017:

9 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực (Xem trang 2).

Trong 9 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất các ngành kinh tế tăng khá. Trong đó, giá trị sản xuất nông - lâm - thuỷ sản thực hiện 20.959 tỷ đồng- đạt 74,6% so với KH, tăng 3,1% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện 47.155 tỷ đồng- đạt 75,6% so với KH, tăng 15,9% so với cùng kỳ…

Ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi họp.

>> Phòng, chống dịch khảm lá cây mì:

Cần chuyển đổi cây trồng (Xem trang 6).

Để ngăn chặn dịch bệnh trong vụ sau, ngành Nông nghiệp tỉnh khuyến cáo nông dân không nên tiếp tục trồng mì trên những diện tích đã bị nhiễm bệnh, cần chuyển sang trồng cây khác. Cụ thể, nông dân có thể liên hệ với các nhà máy đường để hợp đồng trồng mía, hoặc trồng cây ăn quả như bưởi da xanh, dứa Queen, chanh dây, xoài cát chu hay cây điều.

Nhổ mì bị nhiễm bệnh khảm lá đem tiêu huỷ.

>> Tiếp sức cho thanh niên khởi nghiệp (Xem trang 8).

Bên cạnh việc hỗ trợ vốn thông qua cuộc thi, Tỉnh đoàn cũng tiến hành hỗ trợ vốn để các bạn trẻ đầu tư vào sản xuất, kinh doanh... khi đã được Hội đồng xét duyệt. Mức hỗ trợ từ 20 đến 200 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy thăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên.

>> Mạnh hơn chiến tranh (Xem trang 9).

Khi đất nước lâm nguy, ông đã không ngần ngại hiến dâng cả tuổi trẻ, sức khoẻ của mình cho cuộc đấu tranh giành độc lập tự do của Tổ quốc. Rời cuộc chiến với thương tật 81%, mù một mắt, nhưng người thương binh ấy vẫn rắn rỏi, lạc quan tiếp tục sống cuộc đời đầy ý nghĩa, xứng đáng là người lính Cụ Hồ. Đó là thương binh 1/4 Trịnh Văn Đẹt, sinh năm 1951, hiện ngụ tại ấp Phước Lộc A, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu.

Ông Đẹt tận tuỵ với nghề mộc của mình.

>> Xã đạt chuẩn nông thôn mới:

Không chỉ dừng lại ở việc giữ vững các tiêu chí đã đạt (Xem trang 6).

Để xây dựng và giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới, ngoài sự đầu tư của Nhà nước, cần có sự đồng tình hưởng ứng và tích cực đóng góp của người dân về vật chất cũng như tinh thần. Trong đó có những tiêu chí gắn liền với người dân, do chính người dân thực hiện. Đạt được danh hiệu mới là bước đầu của công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Hợp tác xã giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn sản xuất lúa giống theo phương pháp cấy lúa bằng máy, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng lúa giống.

 >> 40 năm chiến tranh biên giới Tây Nam

Đau thương và sức mạnh

Kỳ 1: Những ký ức đau buồn (Xem trang 10).

“…Thật vô cùng man rợ, quân Khmer Đỏ đã chặt đầu, mổ bụng, moi gan, xé xác trẻ em ném vào lửa, chôn sống, tàn sát tập thể, nhiều gia đình, nhiều căn hầm trú ẩn 16, 17 người bị giết sạch. Đã có 592 người bị cướp đi mạng sống. Nơi đây, nền Trường tiểu học Tân Thành, 11 thầy cô giáo đã bị sát hại”.

Nhiều chiến sĩ trẻ bị thương trong cuộc chiến (ảnh: Tư liệu).

>> Thành uỷ Tây Ninh:

Trao tặng Huy hiệu 55, 50, 40 và 30 năm tuổi Đảng (Xem trang 3).

Chiều ngày 19.9, ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh đến dự và trao tặng Huy hiệu 55 năm, 50 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ khu phố Hiệp Thạnh, Đảng bộ phường Hiệp Ninh.

Ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành uỷ trao Huy hiệu 55 năm, 50 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên.

>> Báo chí đóng góp rất tích cực trong công tác giáo dục quốc phòng, an ninh (Xem trang 4).

Theo Bộ TT&TT, trong những năm qua, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong công cuộc đổi mới và hoà nhập sâu rộng với thế giới. Đóng góp vào những thành công đó, báo chí đã kịp thời tuyên truyền, phổ biến đường lối, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực, nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình, thông tin đầy đủ, toàn diện và kịp thời các sự kiện thời sự, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại hội nghị.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO