BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.12.2017 

Cập nhật ngày: 21/12/2017 - 23:25

BTNO - Trên số báo in ra ngày 22.12.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ CHQS tỉnh:

Họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam (Xem trang 4).

Sáng 20.12, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh tổ chức họp mặt cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và cán bộ quân đội qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống QĐND Việt Nam (22.12).

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng Bộ CHQS tỉnh.

>> Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82) (Xem trang 2).

Tại lễ viếng, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang thực hiện nghi thức gióng chuông chiêu hồn các anh linh liệt sĩ. Sau đó, lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và lãnh đạo huyện Tân Biên thành kính mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì sự toàn vẹn lãnh thổ và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

>> Giá mía thấp, nông dân lo (Xem trang 6).

Mới bước vào mùa thu hoạch nhưng nhiều nông dân cho biết, vụ mía năm nay, người trồng mía không có lãi hoặc lãi ít. Nguyên nhân do giá mía thấp hơn năm trước, trong khi chi phí chăm sóc và nhân công thu hoạch lại tăng.

Thu hoạch mía (ảnh tư liệu).

>> Vụ chặn xe chở cát tại Tân Châu:

Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý (Xem trang 11).

Ngày 12.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tân Châu khởi tố vụ án hình sự về “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245, Bộ luật Hình sự, đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Nhẫn (SN 1952) và Vũ Thị Cương (SN 1966) cùng ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Phú, huyện Tân Châu. Sự việc trên thu hút sự quan tâm của dư luận, và còn có những ý kiến khác nhau. Qua tìm hiểu và ghi nhận nội dung sự việc, chúng tôi thấy việc bức xúc của một số người dân là chính đáng, nhưng nếu lấy sự bức xúc để biện hộ cho hành vi trái pháp luật dẫn đến phạm tội hình sự là không đủ sức thuyết phục, nếu không muốn nói là khiên cưỡng.

Người dân chặn xe chở cát (ảnh: Giang Phương).

>> Xây dựng nông thôn mới phải đi vào thực chất (Xem trang 2).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chỉ đạo các địa phương đánh giá lại việc thực hiện chỉ tiêu nông thôn mới để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ở những năm tiếp theo. Xây dựng nông thôn mới phải đi vào thực chất, có kết quả cao, trong đó, tiêu chí về nâng cao đời sống người dân phải được nâng lên rõ nét.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lý Hoàng Vũ đóng góp ý kiến tại hội nghị.

>> Cải thiện thể trạng người Việt:

Chuyện không dễ, nhưng không thể không thực hiện (Xem trang 10).

Ngày 25.10.2017, tại Hội nghị lần thứ 6, Trung ương Đảng đã ban hành Nghị quyết 20/NQ-TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới. Cải thiện thể trạng người Việt, tăng chiều cao, giảm suy dinh dưỡng ở trẻ em là một trong những mục tiêu quan trọng mà Nghị quyết 20 đề ra.

Học sinh một trường THPT trên địa bàn tỉnh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO