BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.01.2017 

Cập nhật ngày: 22/01/2017 - 23:38

BTNO - Trên số báo in ra ngày 23.01.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tổng kết công tác Báo chí năm 2016:

“Điểm mặt, chỉ tên” nhiều hành vi quan liêu, tham nhũng… (Xem trang 10).

Thông qua báo chí, nhiều nhân tố điển hình tiên tiến, thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước đã được phát hiện, nhân rộng điển hình; đồng thời, những hành vi sai trái, tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực xã hội... cũng được báo chí “điểm mặt, chỉ tên”.

Các lãnh đạo trao đổi bên lề hội nghị.

>> Sớm đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) vào cuộc sống (Xem trang 3).

Để lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở địa phương, tỉnh Tây Ninh cũng như các địa phương khác đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết một cách nghiêm túc; đồng thời đã xây dựng Chương trình hành động của Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết TW4 (khoá XII), đến nay đã hoàn thành việc triển khai, học tập đến cán bộ chủ chốt cấp huyện và cơ sở.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái (phải) cùng Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tại ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ảnh: P.TK

>> Thủ tướng Chính phủ:

Phê duyệt chủ trương xây dựng Nhà thi đấu TDTT cho công nhân Tây Ninh (Xem trang 3).

Dự án bao gồm xây dựng nhà thi đấu đa năng và một số công trình liên quan, các hạng mục phụ trợ như sân bóng chuyền, sân tennis, sân bóng đá mini… với tổng mức đầu tư dự kiến 24 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương, vốn ngành Thể thao hỗ trợ không quá 10 tỷ đồng; còn lại là nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, LĐLĐ tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam.

>> Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Hội xuân Núi Bà (Xem trang 2).

Mới đây, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Công ty cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh để kiểm tra công tác chuẩn bị Hội xuân Núi Bà Đen năm Đinh Dậu 2017.

Đi thử xe điện trước khi đưa vào đón rước du khách dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

>> Xuân trào dâng khắp phố phường (Xem trang 8).

Lấp lánh sắc màu nhất vẫn là các gian hàng đồ trang trí tết mà gần cổng chợ nào cũng có. Từ đồng tiền may mắn to bằng cái mâm và giống y như đồng tiền vàng thật hay những đèn lồng đỏ chót đủ cỡ cho đến các loại thẻ bài, câu đối… để treo cho thêm đẹp những cành mai. Toàn những ý đẹp với lời hay, phổ biến nhất vẫn là “chúc mừng năm mới” và “vạn sự như ý”.

Những gian hàng tết.

>> Sôi động liên hoan múa lân (Xem trang 9).

Khác với những năm trước đây, liên hoan múa lân năm nay yêu cầu các đội phải thể hiện nhiều tiết mục biểu diễn hơn. Trong khoảng thời gian từ 20 đến 25 phút, mỗi đội phải trình diễn đầy đủ 5 bài theo quy định, gồm: lân chào, lân ngủ, lân hái lộc địa bửu, lân leo cây, trống hội mừng xuân và một bài múa tự chọn. Ban giám khảo chấm điểm dựa trên hai tiêu chí: hình thức của linh vật và nghệ thuật biểu diễn.

Tiết mục dự thi mai hoa thung.

>> Thông tin tiếp loạt bài “Một dự án đáng lo ngại”:

Huyện uỷ sẽ giám sát chặt chẽ (Xem trang 11).

Báo Tây Ninh số ra ngày 11 và 13.1.2017 có đăng loạt bài “Một dự án đáng lo ngại”, nội dung phản ánh sự âu lo của nhiều người về việc có một cơ sở sản xuất tinh bột khoai mì chuẩn bị di dời từ xã Suối Đá về xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu). Sau khi báo phát hành, phóng viên nhận được nhiều thông tin có liên quan đến dự án này.

Phía sau phần đất dự kiến xây dựng nhà máy là khu vực rừng thuộc tiểu khu 65 của huyện Dương Minh Châu.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO