BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.10.2017 

Cập nhật ngày: 22/10/2017 - 21:57

BTNO - Trên số báo in ra ngày 23.10.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Vinh danh Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa (Xem trang 9).

Ngày 21.10, tại chùa Linh Sơn Phước Trung (nằm trong quần thể danh thắng núi Bà Đen), Viện Quản lý và Phát triển châu Á (AMDI) tổ chức vinh danh và trao Kỷ niệm chương cho Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống các chùa núi Bà Đen, Tây Ninh.

Trao Kỷ niệm chương cho Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa.

>> LĐLĐ huyện Trảng Bàng: Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 (Xem trang 2).

Trong 2 ngày 19-20.10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trảng Bàng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự có ông Bùi Văn Cường- Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh, ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh chọn, chỉ đạo tổ chức đại hội điểm.

>> Xây dựng Đảng

Đảng viên - trưởng ấp nữ phải vượt qua chính mình (Xem trang 10).

phường, thị trấn. Trong đó, số cán bộ nữ giữ chức trưởng ấp, trưởng khu phố chiếm một phần nhỏ, chỉ có khoảng 5/542 cán bộ. Nhiệm vụ trưởng ấp, trưởng khu phố khá nặng nề; đối với trưởng ấp, trưởng khu phố là phụ nữ càng nặng nề hơn. Bởi họ là người đại diện cho cộng đồng dân cư, làm cầu nối giữa chính quyền cấp xã và người dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương.

Bà Đào Thị Tuyết Hoa- Trưởng ấp Tân Châu (xã Tân Phú, huyện Tân Châu) thăm hỏi một gia đình người dân tộc Khmer trong ấp.

>> Bộ CHQS tỉnh:

Khảo sát tình hình lũ lụt ở xã Biên Giới (Xem trang 4).

Ngày 21.10, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Lê Văn Nhân- Chủ nhiệm chính trị dẫn đầu cùng các ban trực thuộc đến khảo sát nắm tình hình, động viên người dân trong vùng bị ảnh hưởng ngập nước ở xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

Đoàn kiểm tra nắm tình hình vùng bị ngập nước ở ấp Rạch Tre (gò Ván Hương), xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

>> Châu Thành:

Đã khôi phục con đường bị mưa lũ chia cắt (Xem trang 3).

Sáng 21.10, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Châu Thành xác nhận, huyện đã khôi phục lại con đường HL8, thuộc địa bàn xã Biên Giới để người dân đi lại và vận chuyển hàng hoá, nông sản.

Con đường bị chia cắt đã được khôi phục lại. Ảnh: Đức An

>> Đồng bào đạo Cao Đài hướng về Đại hội Nhơn sanh 2017:

Với tất cả niềm tin “Nước vinh-Đạo sáng” (Xem trang 3).

Theo Hiến chương của tôn giáo Cao Đài Toà thánh Tây Ninh, cứ 5 năm một lần, Hội thánh tiến hành tổ chức Đại hội Nhơn sanh, sau đó là Đại hội Hội thánh nhằm tổng kết việc hành đạo của Hội thánh trong một nhiệm kỳ và hoạch định chương trình hành đạo nhiệm kỳ mới.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO