BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.02.2017 

Cập nhật ngày: 23/02/2017 - 23:47

BTNO - Trên số báo in ra ngày 24.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Nhân ngày thầy thuốc việt nam 27.2:

Triển vọng mới trong công tác chăm sóc sức khoẻ người dân (Xem trang 10).

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2, Báo Tây Ninh có cuộc trao đổi với bác sĩ CKII Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế về những thành quả nổi bật cũng như những khó khăn còn tồn tại của ngành Y tế tỉnh nhà trong năm 2016. Dịp này, bác sĩ Hoa Công Hậu cũng điểm qua những dự định trọng tâm của ngành trong năm 2017, nhằm hướng đến chất lượng và hiệu quả trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân trên địa bàn tỉnh nhà.

Khám nha tại y tế tuyến xã.

>> Đoàn khảo sát Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm việc tại Tây Ninh (Xem trang 2).

Phó Chủ tịch Mặt trận Trung ương Trương Thị Ngọc Ánh đánh cao kết quả 2 xã Bình Minh và Long Thành Trung đạt được. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị của Tây Ninh, sẽ đề xuất với Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục tình trạng chỉ đạo theo cách thức “trên dội xuống” làm cho cơ sở quá tải; tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung về phương thức tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

>> Bộ Tư lệnh Quân khu 7:

Họp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí (Xem trang 2).

Chiều 22.2, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức họp mặt cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn Quân khu đầu xuân Đinh Dậu 2017. Tham dự và chủ trì buổi họp mặt có Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Chính uỷ Quân khu 7.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ- Chính uỷ Quân khu 7 trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

>> Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Taekwang Vina (Xem trang 6).

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Tập đoàn Taekwang Vina đã chọn Tây Ninh đầu tư 6 dự án (trong đó có Khu công nghiệp TMTC). Tỉnh sẽ ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của chủ đầu tư và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tích cực phối hợp, hướng dẫn hoàn thành các thủ tục để triển khai, đưa Khu công nghiệp TMTC vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh (giữa) làm việc với Tập đoàn Taekwang Vina.

>> Những tấm lòng vàng:

Em Trầm được trợ giúp hơn 250 triệu đồng (Xem trang 7).

Có được số tiền lớn trong tay, chị Cúc như được cất đi một phần gánh nặng, tích cực lo điều trị cho con gái của mình. Với chị, đó thật sự là phép màu đã đến với gia đình.

Mẹ con chị Cúc, em Trầm (ảnh chụp vào ngày 21.2).

>> Cô bé mười lăm vượt qua bi kịch cuộc đời (Xem trang 9).

Sống chung với HIV/AIDS, cô bé tuổi mười lăm bày tỏ niềm mong mỏi, hy vọng mọi người nên xoá bỏ sự kỳ thị đối với những người nhiễm HIV, bởi chẳng ai muốn mình mang căn bệnh này trong người cả, nhất là những đứa trẻ.

>> Kiểm tra hoạt động kinh doanh hàng đa cấp (Xem trang 6).

Vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Công Thương chủ trì tiến hành thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh. Đợt kiểm tra này nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các điểm kinh doanh hàng đa cấp, đồng thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra tiến hành thanh, kiểm tra điểm kinh doanh hàng đa cấp Herbalife trên đường Trần Quốc Toản, khu phố 2, phường 2, TP Tây Ninh.

>> Vụ“Bất lực nhìn vườn cao su chết dần”:

Ngành chức năng vào cuộc (Xem trang 11).

Mới đây, đoàn kiểm tra với các thành phần đại diện các ngành chức năng của tỉnh và huyện Tân Biên đã đến vườn cây cao su của ông Nguyễn Văn Tấn và hầm mỏ của Doanh nghiệp Kim Nhung kiểm tra thực tế, theo phản ánh của ông Tấn về tình trạng cây cao su bị chết, và kiểm tra sự chấp hành theo quy định về khai thác khoáng sản của Doanh nghiệp Kim Nhung.

Đất của anh Tấn bị sạt lở giáp khu khai thác.

>> Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Tây Ninh họp mặt nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Xem trang 9).

Qua 1 năm hoạt động, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh đã không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, gắn kết chặt chẽ với các phong trào hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội trong tỉnh như: hưởng ứng chiến dịch Xuân biên giới, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ học tập và làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”, chiến dịch Tình nguyện hè...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO