BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.03.2017 

Cập nhật ngày: 23/03/2017 - 22:53

BTNO - Trên số báo in ra ngày 24.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> UBND tỉnh:

Luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, phân công cán bộ chủ chốt (Xem trang 2).

Sáng 22.3, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Văn Sử- Giám đốc Sở Nội vụ đã trao các quyết định của UBND tỉnh về việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, phân công nhân sự chủ chốt Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông - Vận tải và Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Giám đốc Sở Nội vụ Phan Văn Sử trao quyết định thôi giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đối với ông Nguyễn Thanh Sơn và quyết định luân chuyển, bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho ông Nguyễn Hoàng Nam (bìa phải).

>> Thứ trưởng Bộ Quốc phòng:

Đánh giá cao công tác chuẩn bị kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ của Tây Ninh (Xem trang 4).

Sáng 21.3, Thượng tướng Lê Chiêm- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đến làm việc với Bộ CHQS tỉnh để nắm tình hình triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2017). Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng – Phó Chính uỷ Quân khu 7, Đại tá Hoàng Đình Chung– Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Tài Sơn– Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, lãnh đạo tỉnh cùng các LLVT trên địa bàn tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ.

>> Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em:

Vì thế hệ mai sau (Xem trang 10).

Trẻ em là mầm non của đất nước, do đó, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được các cấp uỷ Đảng, sở, ngành, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được, thời gian qua, công tác này vẫn tồn tại nhiều khó khăn.

Tặng quà cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin tại thành phố Tây Ninh trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

>> Công bố đề án cơ cấu lại ngành Nông nghiệp (Xem trang 2).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa tổ chức hội nghị công bố đề án cơ cấu lại ngành Nông nghiệp tỉnh Tây Ninh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cây ăn trái đặc sản là cây trồng chủ lực nằm trong nội dung tái cơ cấu của ngành Nông nghiệp tỉnh. Trong ảnh: Nông dân chăm sóc mãng cầu tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu.

>> Hơn 22 tỷ đồng cho đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2017 – 2020 (Xem trang 3).

UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2017 – 2020 với tổng kinh phí 22,223 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương khoảng 17,775 tỷ đồng (chiếm 80% so với tổng kinh phí), ngân sách địa phương khoảng 4,448 tỷ đồng (chiếm 20%).

>> Những mô hình sáng tạo của tuổi trẻ Thành phố (Xem trang 8).

Là lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh năm 2016, Thành đoàn Tây Ninh đã thực hiện nhiều mô hình hoạt động sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội. Tiêu biểu có thể kể đến như công trình thanh niên thu gom, xử lý lục bình, các loại rác thải, phát dọn nhánh cây trên rạch Tây Ninh.

ĐVTN Thành phố vớt và xử lý lục bình trên sông.

>> Vụ “Người này mua đất, người khác đứng tên” ở xã Phan:

Bế tắc vì chưa xác định được cách giải quyết (!?) (Xem trang 11).

Xung quanh phần đất có diện tích 886m2, hiện do ông Lê Văn Kiện và bà Tống Thị Thuý Hằng đứng tên “nhầm”, qua quá trình điều tra, xác minh của các cơ quan có thẩm quyền đã khẳng định việc cấp giấy CNQSD đất cho ông Kiện và bà Hằng là không đúng.

Chị Tuyền bên phần đất không biết bao giờ mới được giải quyết dứt điểm.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO