BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.05.2017 

Cập nhật ngày: 24/05/2017 - 00:03

BTNO - Trên số báo in ra ngày 24.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Việc chuẩn bị và tiến hành đại hội chi bộ trực thuộc phải theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả (Xem trang 2).

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa ban hành văn bản chỉ đạo về đại hội chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở nhiệm kỳ 2018 - 2020. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ và các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn chặt chẽ công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự đại hội chi bộ trực thuộc đúng quy định của điều lệ Đảng.

>> Đoàn ĐBQH Tây Ninh:

Xây dựng luật trên nguyên tắc xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, quyền và lợi ích của nhân dân (Xem trang 2).

Kiên quyết rút khỏi chương trình hoặc yêu cầu lùi thời gian trình để tiếp tục chuẩn bị đối với các dự án chưa bảo đảm chất lượng hoặc không gửi hồ sơ đúng hạn luật định, Quốc hội cần bổ sung nguyên tắc xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đời sống của người dân nhằm kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương phát biểu tại buổi thảo luận tổ.

>> Nhiều nông dân bắt đầu trồng chanh dây (Xem trang 6).

Hiện nay, ở các huyện Tân Châu, Tân Biên, Bến Cầu, Dương Minh Châu đã có một số nông dân trồng hơn 100 ha chanh dây. Bước đầu cho thấy, loài dây leo này tỏ ra phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng khí hậu ở Tây Ninh.

Ông Còn (bìa trái) giới thiệu vườn chanh dây của mình với lãnh đạo Công ty Đồng Giao và lãnh đạo Sở NN&PTNT Tây Ninh.

>> “Tín đồ” tố cáo “phật mẫu” Kim Hà (Xem trang 8).

Tuần qua, Báo Tây Ninh đăng loạt bài “Thâm nhập “hang ổ” tôn giáo trái phép”, phản ánh về hoạt động tôn giáo trái phép của bà Nguyễn Kim Hà, ở xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu. Sau khi báo phát hành, một số “tín đồ” lên tiếng tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của vị “phật mẫu” này.

“Cơ ngơi” của vợ chồng bà Bông hiện nay.

>> Xoá bỏ biên chế trong Ngành Giáo dục:

Muốn làm ngay cũng khó (Xem trang 10).

Xoá bỏ biên chế là một ý tưởng hay, song trong điều kiện Việt Nam, tính khả thi của chủ trương này có vẻ hãy còn là vấn đề cần xem xét kỹ. Trước mắt cũng như lâu dài, hai hệ thống giáo dục (trong và ngoài công lập) vẫn song song tồn tại. Bởi vì giáo dục mang trong mình nó hai yếu tố, vừa có tính thị trường lại vừa có tính công ích, phúc lợi xã hội.

Giáo viên giỏi huyện Tân Biên nhận khen thưởng cuối năm học.

>> Chi bộ điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Xem trang 3).

Chi bộ 3 hoạt động theo loại hình liên tổ dân cư tự quản, hiện có 68 đảng viên, đa số là cán bộ nghỉ hưu, bộ đội xuất ngũ về địa phương sinh sống. Trên địa bàn chi bộ lãnh đạo có 7 tổ dân cư tự quản, 78 hộ với gần 400 nhân khẩu. Đời sống của người dân từ trung bình, khá trở lên. Trình độ dân trí tương đối đồng đều.

Tuyến đường hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh.

>> Nỗ lực tạo môi trường đầu tư minh bạch (Xem trang 11).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã nhấn mạnh như vậy trong phát biểu tại hội nghị hỗ trợ, cung cấp thông tin pháp luật hải quan do Cục Hải quan Tây Ninh tổ chức ngày 22.5 tại khách sạn Sunrise, thành phố Tây Ninh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Tổng cục Hải quan, đại diện các sở, ngành tỉnh và khoảng 150 doanh nghiệp có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu khai mạc tại hội nghị.

>> Có mương thoát nước- mừng mà lo (Xem trang 9).

Anh Nguyễn Văn Huynh cho biết, với độ sâu của mương và bờ mương làm bằng bê tông thì nước nhiều hay ít cũng đều đáng lo nếu không có giải pháp an toàn, bởi vì: “Bọn trẻ đùa giỡn, xô tới xô lui rồi lỡ té xuống- không đập đầu vô thành bê tông thì cũng bị gãy cổ như chơi”. Mùa mưa đã đến. Có lẽ, chủ đầu tư và đơn vị thi công nên xem lại vấn đề trên để việc thi công dự án không rơi vào tình huống “lợi bất cập hại”.

Đoạn hạ lưu của mương đang được thi công.

>> Chồng “lén” vợ cưới người khác (Xem trang 5).

Mấy ngày nay, dư luận tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu xôn xao về việc một người đàn ông sống tại địa phương có vợ con đề huề nhưng lại tổ chức đám cưới với một cô gái khác ở xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng- chỉ cách xã Phước Đông vài cây số.

Anh T và “vợ mới” vui vẻ trong ngày cưới (ảnh do chị M cung cấp).

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO