Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.11.2018

>> Ban Bí thư Trung ương Đảng:

Tổ chức học tập, quán triệt trực tuyến triển khai các nội dung của Hội nghị Trung ương 8, khoá XII của Ðảng (Xem trang 2).

Ngày 23.11, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8, khoá XII của Đảng. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trần Quốc Vượng- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.11.2018

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu hội trường Tỉnh uỷ.

>> Tăng cường công tác ứng phó với cơn bão số 9 (Xem trang 2).

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Sở NN&PTNT- cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh chủ động tổ chức kiểm tra các công trình thuỷ lợi, hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, diễn biến tình hình thời tiết, thông tin kịp thời đến các cơ quan, đơn vị liên quan và người dân chủ động phòng, tránh ứng phó cơn bão số 9.

>> Tây Ninh phấn đấu trở thành tỉnh phát triển công nghiệp hiện đại (Xem trang 4).

Để đạt được các mục tiêu trên, trong thời gian tới, Tây Ninh tập trung ưu tiên phát triển một số ngành công nghiệp theo hướng đáp ứng nguyên tắc về lợi thế cạnh tranh của tỉnh, là ngành có khả năng tham gia sâu vào mạng sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu; có ý nghĩa nền tảng, có tác động lan toả cao đến các ngành kinh tế khác…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.11.2018

Nhà máy xi măng Fico. Ảnh: Trịnh Thế Hùng

>> Hướng đi nào cho hợp tác xã kiểu mới ?

Bài 2: Còn nhiều bất cập (Xem trang 3).

Thực hiện Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012, các HTX trên địa bàn tỉnh đã từng bước được củng cố, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh, nâng cao thu nhập cho nông dân. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn bộc lộ không ít bất cập trong việc chuyển đổi từ mô hình cũ sang mô hình HTX kiểu mới. Nhiều HTX lúng túng, luẩn quẩn với tình trạng “bình mới, rượu cũ”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.11.2018

Sản phẩm chuối già Nam Mỹ xuất khẩu được sơ chế tại huyện Tân Biên.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO