Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.12.2018

>> Thành phố Tây Ninh:

Chuyển mình phát triển (Xem trang 8).

Năm năm qua, chính quyền đã đầu tư nhiều về hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nội thị. Rồi nhiều dự án lớn được đầu tư, làm cho bộ mặt Thành phố khang trang hơn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.12.2018

Nhiều công trình mới mọc lên trên địa bàn thành phố Tây Ninh. Trong ảnh, Tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, khu nhà phố shophouse Vincom Tây Ninh dự kiến khai trương vào ngày 24.12.2018. Ảnh: Đ.H.T

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Đến năm 2021, Tân Biên phải trở thành huyện nông thôn mới (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, huyện phải điều hành, hệ thống chính trị đoàn kết, thống nhất để chậm nhất đến năm 2021, Tân Biên phải là huyện nông thôn mới và trở thành đô thị loại IV vào năm 2025.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.12.2018

Bí thư Huyện uỷ Tân Biên tiếp thu những đóng góp của đoàn làm việc.

>> Thương hiệu muối ớt chay, muối ớt tôm Tây Ninh:

Cần giữ gìn và phát huy sản phẩm truyền thống (Xem trang 6).

Không biết từ bao giờ, muối tôm đã trở thành đặc sản nổi tiếng của Tây Ninh. Chỉ biết rằng, du khách đến đây đều rất thích thú với một thức chấm tưởng như bình thường nhưng lại rất lạ và hấp dẫn mà ai cũng quen gọi là muối tôm Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.12.2018

Muối ớt Tây Ninh được trưng bày tại một quầy hàng ở Trảng Bàng (ảnh Hoàng Anh).

>> UBND tỉnh:

Thu hồi đoạn sông đã giao cho doanh nghiệp khai thác cát (Xem trang 7).

Bà Nguyễn Thị Hiếu - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định thu hồi một phần diện tích khu vực khai thác khoáng sản đối với Giấy phép số 1799/QĐ-UBND ngày 14.8.2008 của UBND tỉnh cấp cho doanh nghiệp tư nhân Trường Thắng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.12.2018

Đoạn sông dài 170m được UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi theo đề nghị của Doanh nghiệp tư nhân Trường Thắng.

>> Tăng cường xử lý vi phạm về an toàn điện (Xem trang 4).

Hiện nay, trong sinh hoạt gia đình, công cộng, sản xuất kinh doanh, vấn đề sử dụng điện, nhất là việc sử dụng nguồn điện bảo đảm an toàn. Việc sử dụng điện không bảo đảm an toàn sẽ vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng và cháy nổ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tăng cường xử lý vi phạm về an toàn điện là biện pháp phòng ngừa, tránh hiểm hoạ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.12.2018

Nhiều cây xanh công cộng bị các hàng quán chiếm dụng để giăng dây đèn trang trí có nguy cơ gây mất an toàn về điện (ảnh minh hoạ).

>> Phát hiện đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo (Xem trang 5).

Ngày 21.12, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH- Công an tỉnh cho biết, đơn vị vừa phát hiện đối tượng Phí Văn Thọ (SN 1983, ngụ huyện Tân Châu) có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo trái phép.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.12.2018

Phí Văn Thọ cùng tang vật

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO