BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.3.2018 

Cập nhật ngày: 24/03/2018 - 00:16

BTNO - Trên số báo in ra ngày 24.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Định hướng phát triển điện lực:

Bảo đảm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội (Xem trang 4).

Ông Lê Thành Công, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong việc định hướng phát triển điện thời gian tới, các ngành chuyên môn đã chú trọng những điểm hút điện nhiều như cụm công nghiệp, khu công nghiệp, khu du lịch hoặc vùng nông nghiệp công nghệ cao và tư vấn cân đối lại từng vùng, sau đó mới cân đối nguồn kinh phí để phát triển hợp lý.

Nhân viên Điện lực sửa chữa lưới điện.

>> Châu Thành:

Nỗi lo ngập úng cánh đồng bưng Dôi Da (Xem trang 10).

Vừa qua, Báo Tây Ninh nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Chim (ngụ ấp Long Châu, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành), đính kèm theo đơn còn có một danh sách với hơn 50 hộ dân đồng ký tên. Nội dung đơn phản ánh vấn đề có một công ty lập trang trại nuôi heo và khai thác đất san lấp gây cản trở dòng chảy bưng Dôi Da. Gần đây, công ty này còn tiến hành khai thác cát, nguy cơ gây sạt lở đất đai nông nghiệp của bà con.

Ông Chim cho biết con mương này không phát huy hiệu quả thoát nước vào mùa mưa.

>> 15 năm tù cho kẻ chủ mưu chém người (Xem trang 11).

Hai nhóm thanh thiếu niên không quen biết nhau, đến một quán karaoke, hát ở hai phòng khác nhau. Khi rượu bia đã thấm, một người trong nhóm này sang giao lưu mời bia nhóm kia. Lời qua tiếng lại, sau khi “rượu mời không uống”, lại bị hăm doạ, thách thức nên “đại ca” trong một nhóm đã “alo” cho đồng bọn, kêu mang rựa đến, rồi xông vào phòng karaoke, thẳng tay chém đối phương. Bị hại bỏ chạy nhưng cả nhóm vẫn đuổi đánh, chém đến khi gục xuống, máu ra nhiều, cả nhóm mới rời khỏi hiện trường bỏ trốn. Viện Kiểm sát nhân dân (VKS) tỉnh đã truy tố các đối tượng trên với tội danh “giết người” vì tính côn đồ, xem thường tính mạng của người khác.

Các bị cáo nghe toà tuyên án.

>> Công an huyện Tân Biên:

Bắt 8 đối tượng trộm và cướp tài sản (Xem trang 7).

Qua công tác điều tra, thu thập chứng cứ, vào lúc 11 giờ ngày 21.3, Công an huyện Tân Biên bắt khẩn cấp 8 đối tượng có hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản, thu giữ 3 xe mô tô, 2 điện thoại di động.

>> Xây dựng nét đẹp văn hoá trong phát triển du lịch (Xem trang 3).

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, khi phát triển sẽ kéo theo các ngành dịch vụ khác. Do vậy, cần xây dựng nét đẹp văn hoá từ cách ứng xử, trong mọi hoạt động trên địa bàn nhằm tạo “đặc sản” riêng của Tây Ninh đối với khách du lịch.

Cáp treo núi Bà Đen. Ảnh: Đ.H.T

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO