BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.01.2019 

Cập nhật ngày: 25/01/2019 - 06:32

BTNO - Trên số báo in ra ngày 25.01.2019 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh:

Thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo (Xem trang 2).

Ngày 22.1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đến thăm, tặng quà Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh và Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa, Trưởng Ban Điều hành, Viện chủ hệ thống các chùa núi Bà nhân dịp Tết Nguyên đán.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng quà Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa. Ảnh: Tố Tuấn

>> Đoàn ĐBQH tỉnh:

Các địa phương cần công khai quy hoạch sử dụng đất đai (Xem trang 3).

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thanh Phương nhấn mạnh, các địa phương cần công khai các quy hoạch cho người dân nắm, bảo đảm hài hoà lợi ích của người dân, doanh nghiệp; tuyệt đối không để người dân bị thiệt thòi.

Trưng bày bản đồ quy hoạch chung đô thị Hoà Thành (ngày 10.8.2018).

>> Uỷ ban MTTQVN tỉnh:

Họp mặt chức sắc tôn giáo, già làng, người tiêu biểu (Xem trang 2).

Sáng 24.1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo, già làng, người tiêu biểu đồng bào các dân tộc thiểu số nhân dịp tết nguyên đán. Đến dự buổi họp mặt có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Hợp tặng quà tết cho đại diện các dân tộc thiểu số.

>> Các ngành, các cấp:

Nỗ lực chuẩn bị phục vụ nhân dân đón tết an lành (Xem trang 8).

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến tết. Ngay vào thời điểm này, các ngành, các cấp ráo riết triển khai kế hoạch chuẩn bị phục vụ nhân dân đón xuân mới Kỷ Hợi 2019 vui tươi, an lành. Trong đó, vấn đề bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), phòng cháy chữa cháy (PCCC) và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn là những ưu tiên hàng đầu.

Cảnh sát giao thông Tây Ninh điều tiết giao thông trong những ngày cao điểm (ảnh minh hoạ).

>> Bí thư Trung ương đoàn thăm, chúc tết tại Tây Ninh (Xem trang 9).

Đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lép và Mẹ Lê Thị Cườm, ngụ tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu. Ngoài ra, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đến thăm Mẹ Lê Thị Cườm.

>> Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm Trung ương:

Phát hiện nhiều lỗi vi phạm tại cơ sở Hừng Sáng (Xem trang 10).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở Hừng Sáng có nhiều lỗi vi phạm về ATTP trong quá trình sản xuất như: không phân loại, bảo quản riêng biệt phế thải, nguyên liệu, thành phẩm; khu vực chứa đựng, kho bảo quản không có đầy đủ giá kệ, biển tên, nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh; cống rãnh thoát nước bị ứ đọng, không được che kín; người lao động không có bảo hộ lao động.

Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về vệ sinh ATTP Trung ương do Bộ Công Thương chủ trì kiểm tra tại cơ sở Hừng Sáng.

>> Không tuỳ tiện tăng giá cước vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán (Xem trang 6).

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp tiết kiệm, giảm chi phí đầu vào, xây dựng giá cước vận tải phù hợp, kê khai và niêm yết giá cước theo quy định, không tăng giá cước tuỳ tiện.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách không được tăng giá cước tuỳ tiện trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (ảnh minh hoạ).

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO