BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.02.2017 

Cập nhật ngày: 24/02/2017 - 22:29

BTNO - Trên số báo in ra ngày 25.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thăm và làm việc tại Tây Ninh (Xem trang 2).

Trong 3 ngày- từ 23 đến 25.2, đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang gồm 29 thành viên, do ông Lại Thanh Sơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Tây Ninh. Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đến thăm, tặng hoa ông Hồ Thanh Tuyên.

>> UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2.2017:

Thống nhất nâng mức hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo (Xem trang 2).

Cụ thể, mức hỗ trợ tiền điện, đối với hộ nghèo được nâng từ 49.000 đồng/hộ/tháng lên 60.000 đồng/hộ/tháng (trong đó Trung ương hỗ trợ 49.000 đồng/hộ/tháng, số còn lại tỉnh hỗ trợ); hộ cận nghèo, tỉnh hỗ trợ 30.000 đồng/hộ/tháng. Về mức hỗ trợ giáo dục và đào tạo, trẻ học mẫu giáo và học sinh phổ thông có cha mẹ thuộc diện hộ cận nghèo, tỉnh hỗ trợ thêm 50% học phí (Trung ương hỗ trợ 50%); hỗ trợ chi phí học tập, thời gian được hưởng theo thời gian học thực tế và không quá 9 tháng/năm học...

>> Đèn chiếu sáng đô thị:

Sáng thì có sáng... (Xem trang 4).

Gần ba tháng qua, về đêm, nhiều tuyến đường giao thông ở TP Tây Ninh và huyện Hoà Thành trở nên rực rỡ, bởi hàng ngàn bóng đèn led đua nhau toả sáng. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, sẽ nhận thấy, trong những dãy đèn này có không ít bóng bị chớp tắt hoặc hoàn toàn tắt ngúm.

Công nhân thay thế đèn cao áp trên đường Cách mạng Tháng Tám bằng đèn led. Ảnh: Đại Dương

>> Xây dựng mạng lưới nhân giống lúa:

Khó khăn vẫn là “đầu ra” (Xem trang 3).

Theo ông Lê Trung Nghĩa, do nhu cầu sản xuất của từng địa phương nên lúa giống ở các tổ hợp tác có nơi tiêu thụ hết, có nơi không. Từ đó cho thấy cần có sự bao tiêu sản phẩm do các tổ hợp tác sản xuất ra, đồng thời nông dân phải cùng đồng hành, nhận nguồn giống do tổ hợp tác sản xuất thì kế hoạch tăng diện tích hằng năm theo Đề án mới đạt được.

Ông Cồn (người bưng thau lúa) - Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất lúa giống xã Cẩm Giang cho lúa vào các trống đựng lúa của trục sạ hàng để xuống giống.

>> Tháng Giêng đi giỗ họ (Xem trang 5).

Giỗ họ ở phủ từ diễn ra trong hai ngày: tiên thường và chính giỗ. Ngày giỗ, không chỉ những người mang chính họ mà tất cả mọi người đều có thể đến dự. Bởi đó có thể là tông họ của mẹ, của chồng, của vợ…

Chuẩn bị bông trái cúng giỗ họ.

>> Đắp mộ giả để... bao chiếm đất nghĩa địa (Xem trang 7).

Một giáo viên tên T.V.B có cha là liệt sĩ  (tên T.V.T) hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ nhưng chưa quy tập được hài cốt, nay bỗng dưng tổ chức khởi công xây mộ thật hoành tráng, trong đó có cả ngôi mộ giả để bao chiếm cả khoảnh đất rộng mà không báo với chính quyền địa phương.

Ông Trần Quốc Thắng- Trưởng ấp Thuận Tâm chỉ những ngôi mộ giả được đắp lên để bao chiếm đất công.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO