BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.03.2017 

Cập nhật ngày: 24/03/2017 - 23:49

BTNO - Trên số báo in ra ngày 25.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Huyện Gò Dầu:

Hơn 1.500 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân (Xem trang 3).

Sáng 24.3, UBND thị trấn Gò Dầu phối hợp với các ngành chức năng huyện tổ chức lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2017”. Đây là đơn vị được chọn làm điểm của tỉnh Tây Ninh. Đến dự lễ có đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Gò Dầu.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân trên địa bàn thị trấn Gò Dầu tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2017.

>> Giao ban khối Đảng, Mặt trận, các tổ chức chính trị- xã hội quý I.2017:

Kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực (Xem trang 2).

Sáng 24.3, Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội quý I.2017 và nhiệm vụ quý II năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân chủ trì hội nghị. Tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo khối Đảng, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội và điểm cầu 9 huyện, TP trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo.

>> Uỷ ban Dân tộc trả lời kiến nghị của cử tri Tây Ninh (Xem trang 3).

Vừa qua, Uỷ ban Dân tộc có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Tây Ninh tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XIV.

>> Tràn lan rượu không rõ nguồn gốc (Xem trang 7).

Những ngày qua, dư luận nóng lên việc nhiều người bị ngộ độc rượu phải nhập viện cấp cứu, thậm chí có người mất mạng do sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, có hàm lượng chất cấm Methanol cao. Thực tế hiện nay, cả người mua lẫn người bán rượu dường như chưa ý thức đúng mức về những tác hại từ rượu không rõ nguồn gốc gây ra.

Đoàn thanh, kiểm tra ATVSTP huyện Bến Cầu kiểm tra một cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn. Ảnh: Khánh Hội

>> Tháng ba về thăm “Chứng tích Cầu Xe” (Xem trang 5).

Đã hàng chục năm rồi, cứ đúng vào ngày 24 tháng 2 âm lịch ở ấp Cầu Xe, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng, một số gia đình lại cùng nhau tổ chức cúng giỗ người thân của mình. Trong làn khói hương tưởng niệm, trong lúc khấn vái, gia chủ không chỉ mời gọi hương hồn người thân mà còn mời cả những bạn bè của người quá cố về cùng nhậm lễ. Đó là những người tuy không sinh cùng ngày và cũng chẳng cùng nhà nhưng lại mất cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm và cùng chung một chỗ. Đó là chuyện về 11 học sinh Trường tiểu học Cầu Xe đã bị máy bay Mỹ- nguỵ sát hại cách đây 54 năm.

Lãnh đạo huyện Trảng Bàng và lãnh đạo xã Hưng Thuận đón nhận bằng Di tích lịch sử văn hoá “Chứng tích Cầu Xe”.

>> Vì một mái nhà cho người nghèo khó (Xem trang 8).

Lấy việc chia sẻ cái mình có cho những người kém may mắn hơn làm niềm vui là điều mà các thành viên đội Tán trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn tâm niệm và duy trì thực hiện trong những năm qua. Mỗi tháng đội tổ chức cất từ 10-12 căn nhà cho những hộ còn khó khăn; ai có tiền thì phụ tiền, ai không tiền thì phụ công sức.

Chất vật tư lên xe.

>> Một gánh thốt nốt đưa con vào đời (Xem trang 9).

Ở một góc phía bên kia đường đối diện với cửa Hoà Viện- Toà thánh có một phụ nữ chuyên ngồi bán trái thốt nốt và nước giải khát. Chị làm công việc này đã hơn 20 năm qua. Hỏi tên, chị chỉ cười rồi nói: “Cứ gọi chị Hai thốt nốt là ai cũng biết”. Hỏi thăm mới biết cái nghề nay biến thành tên chị đã nuôi sống 5 miệng ăn trong gia đình chị, đưa các con của chị đến giảng đường.

Với nghề bán thốt nốt, chị Hai đã nuôi con nên người.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO