Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.05.2019

>> Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo tỉnh (Xem trang 2).

Sáng 24.5, ông Lim Jae Hoon- Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Phạm Viết Thanh, ông Nguyễn Minh Triều- UVTV Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.05.2019

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh tặng tranh lưu niệm cho Tổng lãnh sự Hàn Quốc.

>> Ðến ngày 31.5.2019, người dân trên đảo Nhím phải tháo dỡ nhà chòi (Xem trang 3).

Người dân bắt đầu đăng ký tháo dỡ tại trụ sở của công ty từ ngày 26.5 và tự tháo dỡ đến hết ngày 31.5. Sau ngày 31.5, các nhà chòi chưa được tháo dỡ sẽ bị cơ quan có thẩm quyền tổ chức tháo dỡ theo quy định.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.05.2019

Nhà chòi của một hộ dân đang sống tại đảo Nhím.

>> Về lại Bến Trường, Hảo Đước (Xem trang 5).

Bến Trường cũng đã từng là một địa danh lịch sử ở Tây Ninh. Và cũng chẳng phải là vô tình, khi di tích Căn cứ Huyện uỷ Châu Thành thời chống Mỹ cũng nằm ngay ở ấp Trường, cách bến Trường chỉ gần cây số.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.05.2019

Kênh máng ở ấp Trường, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành.

>> Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Triển khai thực hiện các biện pháp ngăn chặn TNGT do uống rượu, bia (Xem trang 6).

Ngày 21.5, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Văn bản số 1018/UBND-NCPC về việc triển khai thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu, bia.

>> Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế thấp- vì sao ? (Xem trang 8).

Thu nhập của người dân còn thấp, nên chi phí mua thẻ BHYT là khoản chi không nhỏ với mỗi gia đình- nhất là các hộ gia đình làm nông nghiệp. Một số người sử dụng lao động, người lao động trong các doanh nghiệp và một bộ phận nhân dân nhận thức chưa đầy đủ về chính sách BHYT, thực thi pháp luật về BHYT chưa nghiêm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.05.2019

Người dân lãnh thuốc BHYT tại Trung tâm Y tế Châu Thành.

>> Chuẩn bị cho các kỳ  thi:

Ngăn chặn tiêu cực, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy chế thi (Xem trang 9).

Tổ chức tập huấn kỹ về nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi, quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ tham gia công tác thi nhằm khắc phục triệt để các hạn chế, bất cập trong kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm trước, nâng cao hiệu quả tổ chức kỳ thi năm 2019. Tổ chức tốt công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức coi thi, chấm thi, phúc khảo và công bố kết quả thi.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO