BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.08.2017 

Cập nhật ngày: 24/08/2017 - 23:44

BTNO - Trên số báo in ra ngày 25.08.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> UBND tỉnh:

Thống nhất chủ trương hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Xem trang 2).

Các đại biểu tham dự phiên họp nhất trí thông qua dự thảo chủ trương do Sở NN&PTNT trình. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu Sở hoàn chỉnh lại dự thảo để trình HĐND tỉnh.

Ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT trình bày tại phiên họp.

>> Bộ NN&PTNT:

Trả lời cử tri về hệ thống thuỷ lợi vượt sông Vàm Cỏ Đông (Xem trang 3).

Bộ NN&PTNT ghi nhận việc xây dựng công trình thuỷ lợi vượt sông Vàm Cỏ Đông đưa nước từ hồ Dầu Tiếng phục vụ sản xuất nông nghiệp của hai huyện Bến Cầu và Châu Thành. Hiện nay, Bộ đang rà soát, cập nhật quy hoạch tổng thể thuỷ lợi vùng Đông Nam bộ giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2050 thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của hệ thống thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho chuẩn bị đầu tư và thực hiện khi cân đối được nguồn vốn.

>> Bài dự thi phóng sự, ký sự:

Bất hợp lý việc bảo vệ rừng ở xã Phước Ninh

Kỳ 1: Rừng trồng tập trung đẹp nhất Đông Nam bộ  (Xem trang 11).

Theo quy định, tại Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nếu xảy ra những sự cố về rừng như hoả hoạn, lấn chiếm, bao chiếm rừng, mất cắp lâm sản, lãnh đạo địa phương đó phải kiểm điểm và bị xử lý trách nhiệm. Do vậy, chính quyền địa phương nơi đây đang kiến nghị về bất cập trong việc quản lý khu rừng này.

Căn lều của chị Gái tại rừng thuộc tiểu khu 65.

>> Mỏ đá Lộc Trung:

Độ ồn, độ rung, chấn động nổ mìn đều nằm trong giới hạn cho phép (Xem trang 3).

Kết quả đo đạc cho thấy, tại  nhà các ông Phan Văn Hai, Trần Văn Long, độ ồn, độ rung, chấn động nổ mìn đều nằm trong giới hạn cho phép. Khoảng cách nhà hai hộ trên đến vị trí bãi mìn đều nằm ngoài phạm vi 300m, trong khi quy chuẩn quy định cho phép khoảng cách an toàn 200m đối với công trình và 300m đối với người.

Đơn vị chức năng đo độ rung từ việc nổ mìn phá đá.

>> Tân Biên - Châu Thành:

Gần 1.400 ha mì nhiễm bệnh khảm lá (Xem trang 6).

Đến nay, ngành chức năng đã tổ chức phun thuốc trên những diện tích mì bị nhiễm bệnh khảm lá, đồng thời tiêu huỷ cây mì nhiễm bệnh nặng bằng cách nhổ đốt và cày vùi được gần 40 ha.

Tiêu huỷ mì nhiễm bệnh bằng cách cày vùi. Ảnh: Gia Hân

>> Thông tin tiếp theo về “Nho rừng”:

Sẽ hỗ trợ phát triển nếu có giá trị cao (Xem trang 6).

Trong trường hợp sản phẩm chế biến từ trái giác núi Bà Đen như mật, rượu có tính chất đặc thù, riêng biệt, tức chỉ riêng trái giác ở núi Bà Đen mới có, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm này trở thành đặc sản mang địa danh của tỉnh như “chỉ dẫn địa lý núi Bà Đen” cho trái mãng cầu, “Muối ớt Tây Ninh”.

Trái giác tự nhiên trên núi Bà Đen.

>> Ám ảnh nhà vệ sinh công cộng (Xem trang 10).

Nhà vệ sinh đọng nước, hôi hám, bồn cầu cáu bẩn, rong rêu, bàn cầu in dấu đế giày dép, có nơi không thể sử dụng được đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít người khi bất đắc dĩ phải vào một số nhà vệ sinh công cộng ở các chợ, địa điểm sinh hoạt cộng đồng, thậm chí ở một vài trụ sở cơ quan Nhà nước.

Nhà vệ sinh trong công viên 29.4 đã xuống cấp.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO