BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.10.2017 

Cập nhật ngày: 24/10/2017 - 22:45

BTNO - Trên số báo in ra ngày 25.10.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội Thánh Cao đài Toà thánh Tây Ninh:

Tổ chức Đại hội Nhơn sanh (Xem trang 2).

Tính đến nay, đạo Cao Đài Tây Ninh có trên 2,5 triệu tín đồ sinh hoạt tôn giáo ở 39 tỉnh, thành phố trên cả nước và hải ngoại. Trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2017, Hội thánh Cao Đài Tây Ninh hướng dẫn tín đồ hoạt động tôn giáo ổn định; toàn thể chức sắc, chức việc và bà con đồng đạo luôn tuân thủ pháp luật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

>> Ban Nội chính Tỉnh uỷ:

Tập huấn bồi dưỡng kiến thức công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (Xem trang 2).

Trong một ngày tập huấn, các đại biểu được các báo cáo viên tập huấn 4 chuyên đề, gồm: tổng quan về nội chính và công tác nội chính; tổng quan về tham nhũng và phòng, chống tham nhũng; công tác tiếp dân và xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác tổng hợp, báo cáo về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

>> Hỗ trợ hệ thống xử lý nước:

Để người dân được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn (Xem trang 10).

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), sau thời gian thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đời sống đa số nông dân được cải thiện, hạ tầng kinh tế - xã hội, diện mạo vùng nông thôn được đổi thay. Tuy nhiên, vấn đề làm sao để có từ 65% hộ gia đình trở lên sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn QCVN02:2009/BYT theo bộ tiêu chí về xã nông thôn mới không hề là chuyện dễ.

Người dân tại ấp Tân Hoà, xã Tân Bình sử dụng nước được cung cấp từ trạm cấp nước sạch nông thôn.

>> Thông tin tiếp về vụ “người dân “sợ” xe đẩy rác”:

Vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp xử lý (Xem trang 10).

Có ý kiến cho rằng, vấn đề chính trong việc xử lý, thu gom rác thải vẫn là ý thức của người dân. Bởi dù số tiền phí thu gom rác hằng tháng thấp nhưng nhiều hộ dân vẫn không tham gia, cứ mang rác thải đến các điểm tập kết xe đẩy rác vứt bỏ hay vứt bừa bãi, từ đó dẫn đến các điểm để xe đẩy rác dễ trở thành nơi vứt rác.

Đống rác thải to tướng nằm ở nơi tập trung xe đẩy rác trên đường Ngô Quyền (vòng chợ Long Hải), xã Trường Tây, huyện Hoà Thành vào trưa chủ nhật 22.10

>> Xăng sinh học còn lạ lẫm với người tiêu dùng (Xem trang 6).

Để bảo đảm lộ trình Chính phủ đề ra, cơ quan chức năng và các doanh nghiệp cần phối hợp tuyên truyền mạnh hơn để người tiêu dùng hiểu rõ chất lượng xăng sinh học, tránh trường hợp khi ngừng kinh doanh xăng RON 92, người tiêu dùng lại tập trung sử dụng xăng RON 95 mà “tránh” xăng sinh học E5.

Người tiêu dùng đổ xăng tại một cửa hàng ở phường Ninh Sơn.

>> Công an xã Tân Bình, TP. Tây Ninh:

Bắt đối tượng trộm chó bằng súng điện tự chế (Xem trang 5).

Tại Công an xã Tân Bình, đối tượng khai nhận tên Trần Quốc Sỹ, sinh năm 1986, ngụ ấp Hiệp Long, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành; đối tượng cùng đi tên Đen, không rõ địa chỉ.

Đối tượng Trần Quốc Sỹ cùng tang vật dùng để trộm chó.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO


 
Liên kết hữu ích