BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.12.2017 

Cập nhật ngày: 24/12/2017 - 23:27

BTNO - Trên số báo in ra ngày 25.12.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh:

Chúc mừng Uỷ ban Đoàn kết Công giáo và Giáo phận Phú Cường nhân dịp Giáng sinh (Xem trang 2).

Sáng 23.12, ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, dẫn đầu đoàn cùng đại diện các tôn giáo đến thăm, chúc mừng Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Tây Ninh nhân lễ Giáng sinh năm 2017.

Trước đó, ông Huỳnh Văn Quang cũng đã dẫn đầu đoàn đến thăm, chúc mừng Giám mục Giáo phận Phú Cường Nguyễn Tấn Tước và Giáo hạt Củ Chi.

Ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện các tôn giáo chúc mừng Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh.

>> Chủ động ứng phó, không lơ là, chủ quan trước cơn bão số 16 (Xem trang 3).

Ngày 24.12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp khẩn, triển khai ứng phó cơn bão số 16. Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tây Ninh chủ trì.

Lãnh đạo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh trình bày dự báo về cơn bão số 16 tại cuộc họp.

>> Ám ảnh bạo lực học đường (Xem trang 10).

Chỉ cần một cú click chuột vào Google với từ khoá “bạo lực học đường”, trong 0,28 giây đã cho hơn 1.031.332 kết quả, hoặc vào youtube- trong vòng 0,21 giây đã thấy tới 60.900 video các vụ bạo lực học đường kinh hoàng. Qua những con số, chúng ta thấy tính chất nguy cấp của vấn đề.

Học sinh một trường THPT trên địa bàn tỉnh (ảnh minh hoạ).

>> Bất cập trong kiểm soát thuốc bảo vệ thực vật (Xem trang 6).

Thực tế hiện nay cho thấy, tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong sản xuất nông nghiệp khá phổ biến, gây tác động xấu đến sức khoẻ cộng đồng, tác động tiêu cực đến môi trường và gây hại đối với nông dân.

Vỏ thuốc bảo vệ thực vật vứt tràn lan trên đồng ruộng.

>> Dịch bệnh khảm lá mì xuất hiện ngày càng nhiều (Xem trang 6).

Qua kiểm tra, khảo sát tình hình dịch bệnh khảm lá trên cây mì cho thấy, vụ Đông Xuân 2017-2018, một số diện tích mì mới trồng đã xuất bệnh khảm lá. Nguyên nhân do nông dân sử dụng nguồn cây giống nhiễm bệnh và lây nhiễm từ mầm bệnh còn trên đồng. Ban Chỉ đạo hai huyện Tân Châu, Tân Biên đã vận động nông dân cày vùi tiêu huỷ 7 ha nhiễm bệnh. 

 

>> Cảnh giác đối tượng giả danh cán bộ PCCC (Xem trang 5).

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cho biết, đơn vị không có chủ trương và cũng không cử cán bộ liên hệ với bất cứ cơ sở nào để yêu cầu thực hiện các nội dung trên. Khi phát hiện các đối tượng giả danh này, đề nghị các cơ sở và người dân nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương hoặc Công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý theo quy định.

>> Ra toà lãnh án vì mua bán người (Xem trang 11).

Ngày 19.12, tại trụ sở UBND xã Tân Phong, huyện Tân Biên, TAND tỉnh mở phiên toà lưu động xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Điền (40 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), Phạm Thị Kim Cúc (58 tuổi) và Đặng Thị Gái (67 tuổi, cùng ngụ tại ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên), bị Viện Kiểm sát truy tố về tội “mua bán người”.

3 bị cáo trước vành móng ngựa.