BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.02.2018 

Cập nhật ngày: 25/02/2018 - 22:55

BTNO - Trên số báo in ra ngày 26.02.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội thề Rừng Rong:

Ngày ấy, bây giờ... (Xem trang 10).

“Chết tự do hơn sống nô lệ” là một trong năm lời thề được 27 thanh niên cách mạng tự thảo ra và tổ chức cắt máu ăn thề với nhau tại khu rừng Rong. Hiện nay, chỉ còn 3 chiến sĩ Rừng Rong năm xưa còn sống, nhưng tinh thần yêu nước của các bậc lão thành cách mạng này vẫn hừng hực như 72 năm về trước.

Ông Tô Văn Ri (bên trái) và ông Lâm Quang Vinh (bên phải)- hai cán bộ lão thành cách mạng là chiến sĩ Rừng Rong năm xưa tham quan Khu di tích lịch sử Rừng Rong.

>> Hội xuân Núi Bà:

Nhiều hoạt động thu hút du khách (Xem trang 3).

Nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi và góp phần tăng ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội xuân Núi Bà năm Mậu Tuất- 2018, ngày 24.2, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Quản lý núi Bà Đen tổ chức nhiều hoạt động trong Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen dành cho khách du lịch.

Nụ cười chiến thắng tại cuộc đua thuyền Kayak.

>> Ngày vía thần Tài, nhiều mẫu vàng hút khách(Xem trang 3).

Theo thông lệ, sau tết nguyên đán là đến vía thần Tài. Ngày này, nhiều người dân, các công ty, cửa hàng… thờ thần Tài đều háo hức sắm lễ vật, vàng bạc để cúng lấy vía, cầu một năm mới làm ăn thịnh vượng, gặp nhiều may mắn trong kinh doanh.

Mẫu tượng vàng chú cún may mắn thu hút người mua.

>> Để Làng Thanh niên lập nghiệp Ninh Điền phát triển đúng mục tiêu, định hướng (Xem trang 6).

Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp (LTNLN) xã Ninh Điền được Trung ương đoàn phân bổ kinh phí và giao Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức thực hiện vào năm 2010 với diện tích được phê duyệt là 232 ha, nằm trong khu vực biên giới giáp ranh với nước bạn Campuchia. Dự án được kỳ vọng sẽ là mô hình về một khu dân cư biên giới kiểu mẫu, tạo việc làm cho nhiều hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng khu vực biên giới.

Sau cơn mưa ngày 21.1, con đường vào Làng Thanh niên xã Ninh Điền ứ đọng nước, trơn trượt rất khó đi (ảnh: Minh Dương).

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO