BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.07.2017 

Cập nhật ngày: 25/07/2017 - 23:06

BTNO - Trên số báo in ra ngày 26.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017)

Thắp nến tri ân-ngọn lửa thắp sáng nguồn cội (Xem trang 9).

Ánh lửa lung linh từ ngọn nến như soi tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người đã ngã xuống. Ánh lửa như giúp mỗi người cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của hoà bình hôm nay, thấu hiểu hơn nỗi đau mất mát, hy sinh to lớn của biết bao Bà mẹ Việt Nam anh hùng, của biết bao thân nhân liệt sĩ.

Thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ. Ảnh: Lê Văn Hải

>> Lực lượng vũ trang Tây Ninh với các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (Xem phụ trương B).

Quân đội nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, với bản chất, truyền thống tốt đẹp, luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, gương mẫu đi đầu cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; coi đó là tình cảm, trách nhiệm và nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng.

>> Xã hội hoá sản xuất lúa giống (Xem trang 6).

Về chính sách đầu tư, công ty tạm ứng tiền cấy, khử lẫn cho nông dân 3,5 triệu đồng/ha; tạm ứng tiền giống và giảm giá giống nguyên chủng 30% so với giá thị trường; đồng thời tạm ứng thuốc BVTV trong suốt vụ sản xuất. Công ty sẽ thu mua lúa giống của nông dân theo giá thị trường, cộng thêm 950 đồng/kg (bao gồm 900 đồng/kg đối với lúa cấy và 50 đồng/kg hỗ trợ chi phí bốc vác).

Nông dân các xã trên địa bàn huyện Gò Dầu, Bến Cầu tham quan mô hình tại Hợp tác xã giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn. 

>> Cuộc sống đời thường của người nữ cựu tù kháng chiến (Xem trang 9).

Sắp 80 rồi nhưng trông bà Huê vẫn còn rất khoẻ mạnh. Bà vẫn giữ lối sống giản dị, chất phác và chăm chỉ làm việc như thuở còn khó khăn. Hằng ngày, bà vẫn cần cù lao động, gắn bó với ruộng vườn. Nhờ vậy, vườn cây ăn trái của bà luôn tươi tốt, đến mùa là cho quả sum suê, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bà Huê thu hoạch chôm chôm.

>> Hạnh phúc của người thương binh (Xem trang 9).

Đó là câu chuyện về người thương binh 4/4 tên Phạm Văn Cực mà nhiều người quen ở ấp Gia Huỳnh, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng vẫn quen gọi là ông Sáu, chú Sáu Cực.

Chú Sáu Cực (ngồi giữa) cùng đồng đội ôn lại kỷ niệm xưa.

>> Sửa chữa, nâng cấp chợ Ninh Đức:

Tổ trật tự có “quá phận” ? (Xem trang 10).

Thời gian qua, dư luận rất quan tâm đến việc tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Ninh Đức (chợ Cư Trú), phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh đã tự nguyện đóng tiền để sửa chữa nâng cấp chợ. Thế nhưng có nhiều tiểu thương phản ánh, họ không đồng tình với “chủ trương” trên, bởi có nhiều khía cạnh pháp lý cần được quan tâm để bảo vệ quyền lợi cho tiểu thương.

Khu vực trước đây là nhà kho được Tổ trật tự chợ vận động tiểu thương đóng góp tiền để xây dựng nhà lồng chợ.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO