BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.08.2017 

Cập nhật ngày: 25/08/2017 - 23:56

BTNO - Trên số báo in ra ngày 26.08.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Thực hiện tốt Quy chế tiếp xúc, đối thoại (Xem trang 2).

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Quy chế này được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành vào ngày 16.8.2017.

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Tiếp công sứ Nhật Bản đến chào xã giao (Xem trang 2).

Ngày 25.8, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân có buổi tiếp ông Nagai Katsuro- Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Cùng tham dự buổi tiếp đón có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý khu kinh tế, Sở Ngoại vụ.

Ngài Công sứ Nagai Katsuro chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

>> UBND tỉnh:

Thông báo lịch nghỉ lễ Ngày Quốc khánh 2.9.2017 (Xem trang 2).

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ một ngày thứ bảy 2.9.2017. Do ngày lễ trùng vào ngày nghỉ hằng tuần nên được nghỉ bù vào thứ Hai, ngày 4.9.2017.

>> Rạch Tây Ninh- nghịch lý phóng sinh và tận diệt (Xem trang 5).

Chuyện săn bắt cá kiểu tận diệt bằng cách chích điện trên con rạch này hầu như ai cũng biết. Hội đồng nhân dân từng chất vấn, báo chí cũng nói nhiều. Nhưng chẳng hiểu vì sao việc ngăn chặn tình trạng này cứ như “bắt cóc bỏ đĩa”.

Quăng chài, đánh cá trên rạch Tây Ninh. Ảnh: ĐHT

>> Khổ vì “hợp đồng trồng chuối” (Xem trang 3).

Thời gian qua, anh P.T.N, sinh năm 1977, ngụ ấp Phước Hoà, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu rơi vào cảnh “dở khóc, dở cười” vì lỡ ký hợp đồng trồng chuối cấy mô với một doanh nghiệp ở Hà Nội.

Vườn chuối cấy mô anh N hợp tác với doanh nghiệp C.

>> Liên kết doanh nghiệp, ổn định đầu ra cho nông dân trồng lúa (Xem trang 3).

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã chủ động làm “cầu nối” giữa doanh nghiệp với Hội Nông dân ở một số xã triển khai chính sách thu mua, đầu tư và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp.

Nông dân vận chuyển lúa ra điểm thu mua.

>> “Bàn Tay Mộc” - điểm hội tụ của lòng nhân ái (Xem trang 8).

Nhóm từ thiện Bàn Tay Mộc được thành lập với hơn 20 thành viên. Nhóm tập trung những người tuy khác nhau về tuổi tác, địa vị, công việc nhưng có chung tấm lòng, chung niềm mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Nhóm Bàn Tay Mộc thăm, tặng quà tết ở ấp Suối Dầm, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

>> Những biến tướng trong kinh doanh dịch vụ văn hoá, giải trí (Xem trang 9).

Các hoạt động kinh doanh trá hình, thiếu lành mạnh thường mang lại lợi nhuận cao, đây chính là nguyên nhân dẫn đến một số chủ cơ sở cố tình vi phạm, bất chấp quy định của pháp luật. Các văn bản quy phạm pháp luật chưa có quy định chế tài đối với một số hoạt động kinh doanh nhạy cảm như cà phê lều, rượu, bia lều.

Một địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử ở Bến Cầu.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO