Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2018

>> Đại hội Hội thân nhân Kiều bào lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023:

Phát huy truyền thống yêu nước, hướng về cội nguồn (Xem trang 2).

Ðại hội Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra hôm 24.10. Ðến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch HÐND Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp cùng lãnh đạo UBND, UBMTTQVN các huyện, thành phố và gần 100 đại biểu là thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2018

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng thành viên Ban Chấp hành Hội.

>> ÐBQH Trịnh Ngọc Phương:

Cần phân định rõ hành vi tham nhũng với hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng (*)-Xem trang 3.

Khác với “hành vi tham nhũng”, “hành vi khác vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng” có thể không phải là hướng tới “vụ lợi”, mà là việc không tuân thủ hoặc tuân thủ không đầy đủ các quy định của pháp luật, hoặc quy tắc có tính xử sự chung được ban hành có tính bắt buộc thi hành trong cơ quan tổ chức khi thi hành công vụ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2018

ÐBQH Trịnh Ngọc Phương phát biểu góp ý dự thảo Luật Phòng, chống tham nhũng.

>> Quyết liệt chấn chỉnh hoạt động khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng (Xem trang 4).

Quá trình thực hiện, các sở, ngành chủ động phối hợp, thống nhất phương pháp thực hiện. Cần có kế hoạch định kỳ, đột xuất tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên để chấn chỉnh, phát hiện và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2018

Một điểm tập kết cát trong lòng hồ Dầu Tiếng. Ảnh: Ð.H.T

>> Trung tâm Y tế huyện Tân Biên:

Cứu sống một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong nghĩa địa (Xem trang 2).

Chiều 24.10, bác sĩ Vũ Gia Phương- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Biên cho biết, sau 5 ngày điều trị, sức khoẻ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi qua đêm trong nghĩa địa tại ấp Tân Ðông 2, xã Tân Lập đã dần ổn định.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2018

Bác sĩ Vũ Gia Phương- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Biên (bên trái) thăm khám, theo dõi cháu bé bị bỏ rơi.

>> Xử lý rác thải sinh hoạt:

Nói mãi, còn mãi (Xem trang 8).

Thực tế là có một bộ phận không nhỏ người dân không muốn ký hợp đồng thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt nhưng khi có phát sinh một số điểm vứt rác bừa bãi gần khu vực sinh sống lại lên tiếng kiến nghị, phản ánh đến chính quyền. Nói nôm na, vẫn còn nhiều người muốn khuôn viên gia đình sạch nhưng lại không muốn tốn tiền (!?).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2018

Dù có bảng cấm đổ rác nhưng nhiều người vẫn mang rác thải sinh hoạt đến vứt tại trước hẻm số 5 đường Trần Văn Trà, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

>> Tăng cường quản lý chất lượng vàng, trang sức mỹ nghệ (Xem trang 6).

Mới đây, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp tư nhân Hồng Phát (thị trấn Hoà Thành) do bán lẻ vàng trang sức, mỹ nghệ đã sử dụng PTÐ có giấy chứng nhận kiểm định hết hiệu lực kiểm định (từ tháng 9.2017).

>> Vẻ đẹp từ sự khiếm khuyết (Xem trang 9).

Anh Phước thường xuyên lên mạng xã hội facebook tìm kiếm, thông tin và đã giúp đỡ cho 9 trường hợp người mất trí nhớ, người già, trẻ em lạc đường. Anh còn giúp vá và thay lốp xe cho 78 trường hợp gặp nạn; vận động thanh niên trên địa bàn của xã thành lập tổ phản ứng nhanh để tham gia hỗ trợ, bảo vệ hiện trường cho hơn 27 vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2018

Anh Phước tham gia sơ cứu cho người bị tai nạn giao thông.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO