BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.02.2017 

Cập nhật ngày: 26/02/2017 - 21:53

BTNO - Trên số báo in ra ngày 27.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang:

Tặng 400 triệu đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội (Xem trang 2).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, ông Lại Thanh Sơn trao tặng số tiền 400 triệu đồng cho UBND huyện Tân Châu, xã Tân Hà và xã Tân Đông để hỗ trợ công tác an sinh xã hội.

Ông Lại Thanh Sơn - PCT Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang trao tặng tiền hỗ trợ công tác an sinh xã hội cho UBND xã Tân Hà.

>> Bệnh viện ĐKTN Cao Văn Chí:

Kỷ niệm 10 năm thành lập (Xem trang 7).

Ngày 27.1.2007, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí chính thức khánh thành, đi vào hoạt động với quy mô 100 giường bệnh. Đây là bước ngoặc đánh dấu sự đổi mới của ngành Y tế tại địa phương trong việc chăm sóc sức khoẻ người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (bên phải) trao bức trướng ghi nhận đóng góp của Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí cho bác sĩ Phan Châu Minh Tuấn- Giám đốc Bệnh viện.

>> Chào mừng 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2017):

Xem người bệnh như ruột thịt của mình (Xem trang 7).

Làm việc ở môi trường tiếp xúc với nhiều bệnh nhân lao, phổi, đồng nhiễm HIV/AIDS, tích cực tham gia hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, được nhiều đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Tiến Dũng- Trưởng khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh vừa được tuyên dương danh hiệu Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

BSCKI. Nguyễn Tiến Dũng (bìa phải).

>> “Giải cứu” chuối (Xem trang 10).

Nhằm “giải cứu” chuối già Nam Mỹ của nông dân Tân Châu, Tân Biên hiện không có đầu ra, những ngày qua, chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn Nam Trạng (thành phố Tây Ninh) đã đứng ra thu mua chuối già Nam Mỹ của nông dân để đem đi bán ở các khu công nghiệp, các khu vực dân cư trong tỉnh.

Chuối già Nam Mỹ bán tại cửa hàng Nam Trạng, đường Phạm Tung, phường 3, TP. Tây Ninh. Ảnh: Đ.H.T

>> Nông dân thua thiệt vì thiếu thông tin (Xem trang 6).

Hiện nay ở Tây Ninh, do không nắm bắt được thông tin liên quan đến thị trường tiêu thụ, nên người nông dân ồ ạt phát triển diện tích trồng mì không theo quy hoạch, dẫn đến tình trạng tiêu thụ gặp khó khăn, cộng thêm giá mì liên tục giảm, nhiều nông dân trồng mì bị thiệt hại nặng.

Thu hoạch nhãn.

>> Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023 (Xem trang 3).

Tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Nông dân các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Theo đó, các cấp Hội bám sát nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, xác định rõ và đi sâu vào 3 nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Hội nhằm đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, mô hình tổ chức, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương…

Ông Trần Văn Hận- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại hội nghị.

>> Thông tin tiếp về bài báo “Khóc ròng vì chuối già Nam Mỹ”:

Ngành Nông nghiệp vào cuộc tìm hướng tháo gỡ (Xem trang 10).

Báo Tây Ninh số ra ngày 20.2.2017 có đăng bài “Khóc ròng” vì chuối già Nam Mỹ: Đừng để nông dân “tự bơi” rồi “tự đuối”, nêu lên sự việc nông dân trồng chuối già Nam Mỹ tại xã Tân Đông, huyện Tân Châu khốn đốn vì đến vụ thu hoạch chuối nhưng không bán được. Còn doanh nghiệp ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm của nông dân thì “quất ngựa truy phong” một đi không trở lại, khiến người nông dân không biết trông cậy vào ai để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Một vườn chuối trái đã chín trên cây nhưng chưa thu hoạch.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO