BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2017 

Cập nhật ngày: 26/03/2017 - 23:39

BTNO - Trên số báo in ra ngày 27.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội:

Trả lời cử tri về bồi thường thiệt hại cho người bị oan (Xem trang 11).

Sau kỳ họp thứ hai Quốc hội khoá XIV, Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội nhận được kiến nghị của cử tri Tây Ninh và nhiều tỉnh, thành khác do Ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến về các nội dung liên quan đến lĩnh vực do Uỷ ban Tư pháp phụ trách. Mới đây, Uỷ ban Tư pháp có văn bản trả lời các kiến nghị của cử tri.

>> Đóng góp dự thảo Điều lệ hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh (Xem trang 2).

Theo dự thảo, điều lệ hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh gồm 8 chương, 26 điều. Trong đó nêu rõ Liên hiệp là tổ chức chính trị- xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân. Liên hiệp hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước theo quy định của pháp luật; có vai trò làm đầu mối phối hợp trong hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác phi chính phủ nước ngoài ở địa phương.

>> Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen:

Cắt hợp đồng nếu phát hiện tiểu thương bán quá giá quy định (Xem trang 10).

Đó là một trong những “thông điệp” được lãnh đạo Công ty CP du lịch - thương mại Tây Ninh gởi đến hơn 100 tiểu thương đang kinh doanh tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen trong hội nghị thông báo tình hình kinh doanh của tiểu thương trong thời gian tới vừa được tổ chức sáng ngày 25.3 tại hội trường Trung tâm dịch vụ du lịch núi Bà Đen.

Khu du lịch núi Bà Đen. Ảnh: Đ.H.T

>> Hiệu quả mô hình trồng rau thuỷ canh hồi lưu (Xem trang 6).

Thời gian gần đây, mô hình trồng rau thuỷ canh hồi lưu của anh nông dân Nguyễn Thành Chiến- 29 tuổi, ngụ ấp Ninh Hưng 2, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu được nhiều người tìm đến tham quan, học hỏi. Với mô hình trồng rau này, anh Chiến đã cho ra sản phẩm rau an toàn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Không những vậy, mô hình còn phù hợp với những gia đình có ít đất canh tác.

Anh Chiến (đứng giữa) giới thiệu mô hình trồng rau thuỷ canh hồi lưu cho mọi người.

>> Gương thanh niên Công an tiêu biểu:

Người cán bộ làm rạng danh tuổi trẻ Tây Ninh (Xem trang 8).

Đại diện cho tuổi trẻ Công an Tây Ninh nhận giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” có Thượng uý Trịnh Minh Thiện, 31 tuổi, cán bộ Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT)- Công an tỉnh, người vừa là tấm gương điển hình trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vừa là thủ lĩnh Đoàn xuất sắc.

Bộ trưởng Bộ Công an trao giải thưởng Thanh niên CA tiêu biểu cho Thượng uý Trịnh Minh Thiện.

>> Toạ đàm “Khởi sự lập nghiệp” và “Tư vấn giới thiệu việc làm” cho đoàn viên, thanh niên (Xem trang 3).

Chiều ngày 24.3, Đoàn Thanh niên thành phố Tây Ninh tổ chức buổi toạ đàm khởi sự lập nghiệp và tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 80 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

>> Huyện Châu Thành:

Bài toán “đầu ra cho sản phẩm lúa” bước đầu đã có “lời giải” (Xem trang 6).

Để tránh tình trạng người nông dân trồng lúa bị thương lái ép giá, năm 2015, sau khi nắm thông tin HTX Tân Cường (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) tiến hành trồng và bao tiêu lúa ở xã Ninh Điền, UBND huyện Châu Thành đã chủ động liên hệ với HTX này để tìm hiểu về hoạt động thu mua lúa. 

Cánh đồng lúa trên địa bàn xã Trí Bình, huyện Châu Thành.

>> Cần có biện pháp kiểm soát việc phân lô, bán nền đất (Xem trang 10).

Tại khu vực phường 3, thành phố Tây Ninh, tình hình phân lô, bán nền đang diễn ra hết sức sôi động. Trên các trục đường Nguyễn Chí Thanh, Dương Minh Châu… không khó nhận thấy những lô đất đã được phân chia thành nhiều thửa có diện tích bằng nhau và cắm cọc, treo bảng bán đất thổ cư.

Khu đất tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Trường Chinh, phường 3, thành phố Tây Ninh vừa bị chính quyền Thành phố yêu cầu chủ đất ngưng việc ủi đất vì nghi ngờ mở đường nội bộ để phân lô, bán nền.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO