Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2019

>> Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Tây Ninh chuẩn bị đại hội bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ (Xem trang 2).

Ông Nguyễn Hữu Dũng- Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN ghi nhận những nỗ lực của Tây Ninh trong công tác chuẩn bị đại hội. Uỷ ban MTTQVN Tây Ninh đã bám sát vào kế hoạch cũng như hướng dẫn của Trung ương để thực hiện kế hoạch triển khai đại hội của tỉnh theo đúng yêu cầu, nhất là tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện vừa qua.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2019

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Hữu Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên và nhi đồng (Xem trang 3).

UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo việc thực hiện Đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020.

>> Phát triển du lịch ở Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát:

Cần được đầu tư, tổ chức bài bản hơn (Xem trang 7).

Với tiềm năng hiện có, việc đầu tư phát triển du lịch tại Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều thành phần đến tham quan, nghiên cứu và học tập sẽ tạo cơ hội tăng thêm nguồn thu để tái đầu tư cho công tác bảo tồn đa dạng sinh học ở Vườn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2019

Chim le le ở Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Ảnh: Thanh Tùng

>> Hướng dẫn chi tiết kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (Xem trang 9).

Trên cơ sở công văn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Tây Ninh vừa ban hành hướng dẫn (dự thảo) chi tiết kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019. Một trong những thay đổi đáng chú ý trong kỳ thi năm nay là lính nghĩa vụ (quân đội, công an) không còn được thi tại hội đồng thi riêng như những năm trước. Dưới đây là một số thông tin chính về kỳ thi này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2019

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2018.

>> Phòng, chống giun sán trong trường học:

Cần sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình (Xem trang 8).

Mới đây, vụ việc hàng trăm trẻ ở Bắc Ninh được gia đình đưa đi xét nghiệm, sau khi nghi ngờ một trường mầm non cho trẻ ăn thịt lợn có sán, khiến nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cũng cảm thấy lo lắng, bất an. Không ít người thắc mắc, công tác phòng, chống giun sán trong trường học được thực hiện như thế nào, có thực sự đem lại hiệu quả?

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2019

Học sinh Trường mầm non Thái Chánh được giáo viên hướng dẫn rửa tay đúng cách.

>> Nỗ lực vì bình yên sông nước (Xem trang 5).

Nhờ sự nỗ lực trong công tác tuần tra, kiểm soát và đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường thuỷ nội địa, ý thức chấp hành của chủ phương tiện, người dân được nâng cao. Kết quả trong 7 năm qua (từ năm 2012 - 2018) trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đường thuỷ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2019

Hướng dẫn người dân cách mặc áo phao đúng quy định.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO