BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.05.2017 

Cập nhật ngày: 26/05/2017 - 23:47

BTNO - Trên số báo in ra ngày 27.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế xã hội:

Đánh giá các hạn chế chính xác hơn để có giải pháp khắc phục (Xem trang  2).

Đại biểu Trần Lưu Quang đề nghị Chính phủ đánh giá rõ hơn về những hạn chế cũng như nguyên nhân của những hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng đầu năm, để có giải pháp cụ thể hơn đạt được chỉ tiêu đã đề ra.

ĐBQH Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi thảo luận tổ.

>> Thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành:

Đẩy nhanh tiến độ các dự án thoát nước (Xem trang 4).

Với quyết tâm xoá các điểm ngập cục bộ thường xuyên trên các tuyến đường kéo dài nhiều năm khiến người dân bức xúc, thời gian qua, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT), UBND thành phố Tây Ninh, UBND huyện Hoà Thành cùng đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thoát nước tại một số “điểm đen” trước mùa mưa 2017.

Thi công mương thoát nước hẻm 15 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh.

>> Bài dự thi cuộc thi viết phóng sự - ký sự:

Sức sống mới ở vùng biên giới (Xem trang 3).

Vài năm gần đây, ai có dịp đến vùng nông thôn biên giới xã Long Khánh (huyện Bến Cầu) đều chứng kiến sự đổi thay lớn lao ở nơi đây. Trên vùng đất khô cằn vào mùa nắng, ngập úng, nhiễm phèn trong mùa mưa và khá vắng vẻ xưa kia, giờ là trang trại chăn nuôi bò sữa với quy mô hàng ngàn con.

Nhân viên Trang trại Bò sữa Tây Ninh chăm sóc đàn bò.

>> “Sống trọn tình dân” ở vùng Toà thánh - Long Hoa (Xem trang 5).

 “Sống trọn tình dân” là tựa một tập hồi ký của tác giả Lê Thị Lan, thường gọi là Út Lan, một cán bộ kháng chiến thuộc Ban An ninh tỉnh Tây Ninh từ năm 1960 đến năm 1968, sau đó, bà Út Lan chuyển vùng về Sài Gòn và sau 30.4.1975, bà là Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận 3, thành phố Hồ Chí Minh cho đến khi qua đời năm 1982.

Bà Lê Thị Lan và các con khi còn cư ngụ gần Long Hoa.

>> Thơm ngon mắm đồng bà Ẩn (Xem trang 9).

Nghề không phụ người, sau hơn 30 năm bám trụ với nghề làm mắm, bà Ẩn đã làm nên thương hiệu cho món hàng của mình. Mắm bà Ẩn ngày càng được nhiều người gần xa biết tiếng. Cái nghề này giúp bà có thu nhập ổn định hằng ngày.

Bà Ẩn với sản phẩm mắm đồng của mình.

>> Chủ vườn trên núi bức xúc chuyện du khách bẻ trái, phá cây (Xem trang 9).

Nhiều du khách trong lúc leo núi có hành vi hái trái, phá hại cây trồng của bà con nông dân làm rẫy trên núi, nhất là ở khu vực rẫy nằm hai bên đường leo núi.

Anh Chín và tấm bảng thông báo do mình góp công thực hiện.

>> Thông tin tiếp bài “chuyện người chết… trở về”:

 “Rối” về mặt pháp lý (Xem trang 10).

Toà án nhân dân TP Tây Ninh phải tuyên bố huỷ bỏ giấy chứng tử của anh Mỹ,  trên cơ sở đó, mới huỷ bỏ giấy chứng tử hiện nay của anh Mỹ. Nhưng xem ra, hai phiên toà này không thể diễn ra được vì hiện tại anh Mỹ còn sống sờ sờ trước mặt, nên không thể tuyên bố anh đã chết(?!).

Anh Mỹ luôn được quan tâm chăm sóc.

>> Đường Điện Biên Phủ (TP. Tây Ninh):

Sẽ được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch (Xem trang 4).

Dải phân cách thu hẹp từ 9,5m xuống còn 1,2m, mặt đường mở rộng thêm 2 làn xe, giữ nguyên hệ thống chiếu sáng ở giữa. Việc thu hẹp dải phân cách sẽ làm cho mặt đường rộng rãi, thông thoáng hơn, đáp ứng nhu cầu giao thông, bố trí được nơi dừng, đỗ xe vào các dịp lễ tết, đồng thời còn giảm thiểu chi phí chăm sóc, cắt tỉa cây xanh hằng năm.

Đường Điện Biên Phủ hiện tại.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO