Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2019

>> Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ:

Tập trung rà soát, khắc phục những chỉ tiêu chưa đạt (Xem trang 2).

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ lưu ý, đó là từ đây đến cuối năm, các địa phương phải tập trung rà soát lại việc thực hiện nghị quyết của Tỉnh uỷ, của đảng bộ địa phương, xem chỉ tiêu nào chưa đạt cần khắc phục. Sau đó, các địa phương phải đề ra giải pháp cụ thể cho từng nhiệm vụ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2019

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

>> Góp ý dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng, Nghị quyết Ðại hội X Ðảng bộ tỉnh (Xem trang 2).

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu những góp ý tại cuộc họp, đồng thời bám vào Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh để hoàn thiện dự thảo lần thứ 1 Văn kiện Đại hội. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành cung cấp cho đơn vị tham mưu, báo cáo đánh giá thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua, định hướng cho nhiệm kỳ tới, có tính đến việc định hướng đến năm 2030. Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh còn giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thực hiện các báo cáo tổng hợp và báo cáo chuyên đề phục vụ Đại hội.

>> Hạn chế sử dụng túi nylon và đồ nhựa dùng 1 lần:

Vì môi trường sống tốt hơn (Xem trang 8).

Việc hạn chế sử dụng hoặc sử dụng nhiều lần các loại túi nylon truyền thống nhằm kéo dài vòng đời thải bỏ của chúng cũng là một cách giảm phát thải. Với ưu điểm hiện nay của các loại túi giấy, túi vải thì việc hoàn toàn có thể thực hiện được nhằm tiến tới việc loại túi nylon khỏi đời sống. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2019

Việc sử dụng lá chuối gói rau, quả đã được nhiều nơi áp dụng, nhằm thay thế dần túi nylon. Ảnh: Việt Đông

>> Tiếp sức cho thanh niên khởi nghiệp (Xem trang 9).

Thời gian qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp lan toả mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên Tây Ninh. Với sức trẻ, cùng khát khao lập thân, lập nghiệp, nhiều thanh niên đã mạnh dạn thực hiện các mô hình kinh doanh mới thành công, mang lại hiệu quả kinh tế cao, vươn lên làm giàu chính đáng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2019

Anh Thẩm chăm sóc vườn lan.

>> Tây Ninh:

“Vùng đất sạch” cho các dự án nông nghiệp tiên tiến (Xem trang 7).

Ở Tây Ninh, sản xuất nông nghiệp đang có nhiều thuận lợi. Đất nông nghiệp chiếm trên 65% diện tích đất tự nhiên toàn tỉnh, với tổng diện tích gieo trồng trong năm đạt khoảng 384.393 ha. Tây Ninh đang được xem là “vùng đất sạch” cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tìm đến triển khai thực hiện các dự án trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thuỷ sản theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, NNHC. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2019

Nhân công làm việc tại một trang trại chuối Nam Mỹ (ảnh minh hoạ).

>> Rắc rối chuyện sáp nhập ở Trường cao đẳng Nghề (Xem trang 10).

Chủ trương sáp nhập Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Trường trung cấp Nghề khu vực Nam Tây Ninh vào Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh đã được thông qua, nhưng không dễ thực hiện. Ngoài chuyện sáp nhập, lãnh đạo trường này bày tỏ quan điểm không tán thành chủ trương dời nhà trường về xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2019

Học sinh, sinh viên Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh trong giờ học.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO