BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.11.2017 

Cập nhật ngày: 27/11/2017 - 00:25

BTNO - Trên số báo in ra ngày 27.11.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” (Xem trang 2).

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa ban hành văn bản chỉ đạo về tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

>> Sắp xếp lại bộ máy Nhà nước:

Sở Nội vụ với bước đi tiên phong (Xem trang 9).

Uỷ ban nhân dân tỉnh vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Nội vụ về việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy của đơn vị này. Đây là cơ quan cấp sở đầu tiên của Tây Ninh bắt tay vào sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, giảm biên chế trong cơ quan hành chính, sự nghiệp.

Bộ phận một cửa ở UBND xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

>> Thu hút đầu tư phát triển Nông nghiệp công nghệ cao:

Còn nhiều khó khăn (Xem trang 6).

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, rào cản lớn nhất hiện nay chính là các cơ chế chính sách để phát triển doanh nghiệp nông nghiệp. Các doanh nghiệp kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi các chính sách cho phù hợp với thực tế để tạo điều kiện giúp doanh nghiệp nông nghiệp phát triển mạnh hơn.

Thu hoạch mãng cầu tại vườn của ông Chiêu xã Thạnh Tân, TP. Tây Ninh.

>> Thông tin tiếp vụ “Lâm tặc hoành hành rừng phòng hộ Dầu Tiếng”:
Xác nhận có xảy ra nạn phá rừng, nhưng chưa được đánh giá toàn diện (Xem trang 11).

Ngày 11.11.2017, Báo Tây Ninh có đăng bài “Lâm tặc hoành hành rừng phòng hộ Dầu Tiếng: Con voi chui lọt lỗ kim”, phản ánh tình trạng rừng phòng hộ hồ Dầu Tiếng thường xuyên bị lâm tặc tàn phá. Điều đáng nói, hành vi trộm cắp cây rừng diễn ra theo chiều hướng ngày càng manh động, thậm chí diễn ra không xa chốt bảo vệ rừng của đơn vị có trách nhiệm. Sau khi báo đăng, cơ quan chức năng đã vào cuộc và có báo cáo cụ thể.

Cây xà cừ có đường kính hơn 1m bị lâm tặc hạ thủ.

>> Nhiều vườn chanh dây nhiễm bệnh (Xem trang 10).

Thời gian qua, nhiều nông dân đầu tư trồng chanh dây (còn gọi là chanh leo). Tuy nhiên, một số vườn chanh dây hiện bị nhiễm bệnh, buộc nông dân phải phá bỏ để trồng cây khác.

Chanh dây ở huyện DMC bị bệnh ghẻ.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO