BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.07.2017 

Cập nhật ngày: 28/07/2017 - 00:08

BTNO - Trên số báo in ra ngày 28.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Truy điệu, an táng 266 hài cốt liệt sĩ (Xem trang 2).

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đánh 3 tiếng chuông chiêu hồn những anh linh liệt sĩ. Các vị lãnh đạo Trung ương, tỉnh đã thành kính mặc niệm, dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ hương hồn những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì sự toàn vẹn lãnh thổ và đoàn kết quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh viếng hài cốt liệt sĩ.

>> “Thắp nến tri ân tại Đồi 82 (Xem trang 8).

Tối 26.7, tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82), Trung ương Đoàn phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân và UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật “Dâng hiến cho Tổ quốc” và lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Dâng hương tại bia tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82).

>> Truy tặng danh hiệu 9 Mẹ Việt Nam anh hùng (Xem trang 2).

UBND tỉnh công bố quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 9 trường hợp; trao 31 Huân chương Độc lập cho những gia đình có nhiều con hy sinh trong các cuộc kháng chiến; biểu dương, khen thưởng 117 tổ chức, cá nhân và người có công tiêu biểu vì những đóng góp to lớn trong quá trình thực hiện chính sách đối với thương binh - liệt sĩ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân trao bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của người đã khuất.

>> Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri:

Cử tri phản ánh tình trạng đường sá xuống cấp, hư hỏng (Xem trang 3).

Sau kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trong toàn tỉnh để thông báo kết quả kỳ họp, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các lần tiếp xúc trước, đồng thời lắng nghe cử tri tiếp tục phản ánh, kiến nghị những vấn đề bức xúc.

Cử tri Long Thuận phát biểu ý kiến.

>> Dự án “Ngân hàng bò”:

Trao cơ hội thoát nghèo (Xem trang 10).

Dự án “Ngân hàng bò” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động là một trong những dự án đặc biệt, không chỉ ở hiệu quả thiết thực mà còn ở cách thức duy trì và phát triển “ngân hàng sống” này.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành trao bò cho hộ nghèo.

>> “Tháo gút” xử lý rác thải ở Gò Dầu:

Giao người dân thu gom, nhưng phải bảo đảm môi trường (Xem trang 11).

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nhu kết luận, thống nhất cho các hộ dân thu gom rác thử nghiệm trong thời gian 1 tháng. Sau đó, sẽ đánh giá lại, nếu hoạt động đạt yêu cầu sẽ tiến hành đấu thầu hoạt động thu gom, vận chuyển rác.

Người dân thu dọn rác ở thị trấn Gò Dầu (ảnh Ngọc Hân).

>> Tuổi trẻ Hoà Thành:

Sôi nổi với phong trào Đền ơn đáp nghĩa” (Xem trang 8).

Toàn huyện Hoà Thành hiện có hơn 500 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Công tác chăm lo cho người có công luôn được địa phương đặc biệt quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm, huyện đã tổ chức trao tặng hơn 2.500 suất quà cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình người có công trị giá 70 triệu đồng.

Đoàn viên, thanh niên xã Long Thành Nam thăm hỏi, trao quà cho hộ gia đình chính sách.

>> Trong ánh nến lung linh… (Xem trang 7).

Đã đến giờ “Thắp nến tri ân”. Hơn 1.000 người gồm thân nhân các gia đình liệt sĩ, đại biểu tham dự và nhân dân, tất cả đều đứng trật tự, nghiêm trang dưới trời mưa mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Kết thúc phần nghi lễ, mọi người toả ra khắp nghĩa trang. Trong bầu không khí tĩnh lặng, ai cũng thành kính thắp hương, thắp nến trên từng phần mộ. Trong phút chốc, cả nghĩa trang bừng sáng lung linh bởi ánh lửa từ hàng ngàn ngọn nến.

Học sinh Trường THCS thị trấn Châu Thành thắp nến tri ân tại liên nghĩa trang liệt sĩ thành phố Tây Ninh - huyện Châu Thành tối 26.7

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO