Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.09.2019

>> Thủ tướng cảnh báo hậu quả giải ngân vốn đầu tư công chậm (Xem trang 3).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan phải làm rõ hơn về những nguyên nhân khách quan, chủ quan của tình trạng chậm giải ngân. “Kiên quyết cắt vốn, chuyển vốn từ các công trình, dự án của bộ, ngành, địa phương không giải ngân được để các bộ, ngành, địa phương khác sử dụng có hiệu quả, kịp thời hơn”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.09.2019

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tây Ninh.

>> Lãnh đạo tỉnh:

Chúc mừng đồng bào Khmer nhân lễ Sen Dolta (Xem trang 2).

Chiều 26.9, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong cùng đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh đến chúc mừng và chung vui cùng bà con Khmer ấp Hoà Đông A, xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên nhân dịp lễ Sen Dolta 2019. Cùng dự còn có ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện uỷ, ông Võ Hồng Sang- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.09.2019

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong tặng quà cho đồng bào Khmer ấp Hoà Đông A, xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên nhân dịp lễ Sen Dolta.

>> Gặp “báu vật sông Hồng” trên đất Nga (Xem trang 5).

Phòng trưng bày của Bảo tàng Việt Nam này có khoảng gần 300 hiện vật đặc trưng nhất của 3 trung tâm văn hoá nổi tiếng ở Việt Nam vào thời điểm trước và sau Công Nguyên. Đó là: văn hoá Đông Sơn ở miền Bắc, văn hoá Sa Huỳnh ở miền Trung và văn hoá Đồng Nai - Óc-eo ở miền Nam…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.09.2019

Trống đồng Đông Sơn- hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng.

>> Tình hình dịch bệnh còn nhiều lo ngại (Xem trang 8).

Mỗi gia đình cần tự nâng cao ý thức vệ sinh nơi ở, thường xuyên phát quang bụi rậm, diệt lăng quăng, thực hành ăn chín, uống sôi, chú trọng vệ sinh cá nhân... Mỗi người cũng cần tích cực tuyên truyền đến người thân và bạn bè xung quanh để tạo sức lan toả trong cộng đồng, khu dân cư.

>> Nuôi động vật hoang dã trong khu dân cư: nguy cơ xâm hại cộng đồng (Xem trang 4).

Người dân đã nuôi động vật hoang dã nếu không nuôi nữa có thể liên hệ với cơ quan chức năng để phối hợp thả chúng về rừng, về núi, không nên vì sự thiếu ý thức của mình gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.09.2019

Chú khỉ xuất hiện trên địa bàn xã Thạnh Tân.

>> Đồ chơi trẻ em:

Nhiều mặt hàng cấm vẫn được bán (Xem trang 4).

Đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực là mặt hàng cấm kinh doanh, vận chuyển. Các ngành chức năng cũng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, buôn bán, vận chuyển. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người kinh doanh vi phạm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.09.2019

Phần lớn đồ chơi trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc.

>> Công an tỉnh:

Mở đợt cao điểm rà soát, truy bắt, vận động đầu thú và thanh loại đối tượng truy nã (Xem trang 6).

Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch cao điểm rà soát, truy bắt, vận động đầu thú và thanh loại đối tượng truy nã (từ 15.9 đến 14.11.2019). Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 327 chủ trì hội nghị.

>> Châu Thành:

Cháu ngoại trộm xe của bà đem bán (Xem trang 7).

Vào lúc 23 giờ 30 ngày 23.9, Hào chở Phúc, Huy về nhà bà ngoại Phúc. Hào ở ngoài canh chừng còn Phúc và Huy vô mở ổ khoá cửa và lấy xe. Sau khi lấy được xe, các đối tượng mang sang Campuchia bán với giá 10 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài, mua ma tuý sử dụng.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO