BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.10.2017 

Cập nhật ngày: 28/10/2017 - 00:04

BTNO - Trên số báo in ra ngày 28.10.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân:

Đổi mới phong cách, lề lối, phương pháp làm việc trong công tác cán bộ (Xem trang 2).

Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tại hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá VIII) về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức sáng 26.10.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân phát biểu kết luận hội nghị.

>> Kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp liên kết vùng Đông Nam bộ (Xem trang 4).

Nhằm phát huy tiềm lực KH&CN trong vùng Đông Nam bộ, các địa phương cũng nhấn mạnh đến yếu tố khởi nghiệp, trong đó thành lập ban điều phối chung để xây dựng và thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh, thành phố trong vùng.

Đại biểu dự hội thảo.

>> Về Phước Chỉ- tìm đặc sản đồng quê (Xem trang 9).

Về Phước Chỉ mùa này, chúng ta dễ dàng tìm thấy những món “đặc sản” chốn quê đồng với đủ loại rau, cá, quả... Qua bàn tay khéo léo của những người dân quê chất phác, chúng trở thành những món ăn ngon đến lạ, khách xa đến chỉ một lần nếm trải sẽ khó mà quên.

Anh Hoá tìm ngó lục bình về muối chua ngọt.

>> Người dân xã Truông Mít hiến đất làm kênh tiêu (Xem trang 3).

Những năm qua, cứ đến mùa mưa, hơn 50 ha ruộng thuộc cánh đồng Bàu Mây (ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) lại ngập trong nước. Nhưng mùa mưa năm nay, tình trạng này đã được khắc phục nhờ con kênh tiêu vừa làm xong, đưa vào sử dụng.

Những người dân hiến đất vui mừng khi kênh tiêu đã được đưa vào sử dụng.

>> Tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản (Xem trang 7).

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường chỉ đạo các cơ quan hành chính đóng trên địa bàn thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ tài sản tại cơ quan, đơn vị. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện công tác quản lý bảo vệ tài sản theo quy định.

>> Chuyện người hoà giải 80 tuổi (Xem trang 10).

Ông Lê Đình Mậu, Phó Ban công tác Mặt trận ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu, năm nay đã 80 tuổi, là một hoà giải viên có tiếng “mát tay” ở địa phương.

Thành viên trong tổ hoà giải.

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Tặng bằng khen đột xuất cho nông dân cứu sống 5 học sinh đuối nước (Xem trang 7).

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, sáng 27.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Bến Cầu, ông Phan Văn Hoà trao Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Hồ Văn Cư- sinh năm 1982, ngụ ấp Bàu Tràm Lớn, xã Tiên Thuận, người đã dũng cảm cứu sống 5 em học sinh bị đuối nước.

Ông Phan Văn Hoà- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Bến Cầu trao quyết định và tặng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO