BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.04.2017 

Cập nhật ngày: 28/04/2017 - 23:46

BTNO - Trên số báo in ra ngày 29.04.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND, UBMTTQVN tỉnh:

Viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam (Xem trang 2).

Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2017), ngày 27.4, đoàn Bộ Công an do Thượng tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí, lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ Công an phía Nam, cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh đến viếng nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đồi 82 và nghĩa trang Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng.

Đoàn Bộ Công an và Tỉnh uỷ, UBND, HĐND, UBMTTQVN tỉnh thắp hương trước bia chiến thắng.

>> Khánh thành nhà bia kỷ niệm Ban Tổ chức Trung ương Cục miền Nam (Xem trang 2).

“Với vai trò là cơ quan chủ quản đầu tư công trình, Ban Tổ chức Trung ương xác định đây vừa là trách nhiệm, vừa là nhiệm vụ quan trọng trong giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, giáo dục lòng yêu nước và tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước” - ông Mai Văn Chính khẳng định.

Các vị lãnh đạo Trung ương, địa phương thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình nhà bia kỷ niệm.

>> Phủ nhận, xuyên tạc sự thật lịch sử là tội ác (Xem trang 6-7).

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam là một trong những chiến công lớn của thế kỷ XX, là bản thiên anh hùng ca vĩ đại của chiến tranh nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là một trong những trang vàng chói lọi trong lịch sử đấu tranh của nhân dân thế giới vì độc lập, hoà bình, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Xe tăng tiến vào dinh Độc Lập ngày 30.4.1975. Ảnh tư liệu

>> Tháng Tư- trở về miền căn cứ địa (Xem trang 5).

Có người hỏi: liệu đã có tour du lịch này chưa? Kiểu như du lịch vùng phi quân sự (DMZ) ngoài Quảng Trị. Xin thưa: chưa có trên thực tế nhưng đã có trong lòng nhiều cựu chiến binh từng sống và chiến đấu trên miền đất Tây Ninh- quê hương các căn cứ địa. Cũng nên chép lại một đoạn thơ của nhà văn Hưởng Triều, tức Trần Bạch Đằng, nguyên lãnh đạo Ban Tuyên huấn Trung ương Cục thời chống Mỹ trong bài thơ Về Tây Ninh: “Chỗ nào cũng viện bảo tàng/ An Tịnh, Lộc Chánh, Trảng Bàng/ Gò Dầu, Dương Minh Châu/ Tà Păng, Hảo Đước?/ Lịch sử đọng trên mỗi bước…/ Tà Nốt, Cà Tum?/ Trảng Ba Chân hay Cánh Đồng Rùm/ Lý lịch viết hoa- từng mô đất…”.

Tượng đài Chiến thắng Junction City (huyện Tân Châu).

>> Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam (30.4.1975-30.4.2017):

Trận đánh trước ngưỡng cửa hoà bình

Kỳ 2: Tiếng sét ngang trời trong đêm thánh (Xem trang 9).

Nghe tiếng nổ kinh thiên động địa, Thuận liền vạch rào giậu, chui qua lớp kẽm gai, cạnh sau Bá Huê Viên không có tường rào, anh cắm đầu chạy về hướng Nam, dọc theo con đường đất phía sau vườn hoa. Những dãy nhà che chắn tạm bợ đều kín cửa, tắt đèn. Có lẽ tiếng nổ khủng khiếp đã đánh thức mọi người nhưng chẳng ai dám hé cửa.

Bộ đội vượt cầu Quan về giải phóng Tây Ninh (ảnh tư liệu).

>> Gặp gỡ tình nguyện viên giải bóng chuyền (Xem trang 4).

Đến nay, Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9- Bình Điền lần thứ 11 do Tây Ninh đăng cai tổ chức đã diễn ra hơn nửa chặng đường. Góp phần cho sự thành công của giải đấu quy mô này có đội ngũ tình nguyện viên trẻ trung, năng động.

Hai tình nguyện viên giới thiệu với thông dịch viên của đội 4.25 Triều Tiên (bìa trái) về ý nghĩa của việc tặng nhà tình nghĩa.

>> Tưng bừng ngày hội bóng chuyền (Trang 8).

Những ngày cuối tháng tư, Tây Ninh trở nên tưng bừng, nhộn nhịp bởi Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9- Bình Điền lần thứ XI năm 2017, lần đầu tiên được tỉnh nhà đăng cai tổ chức. Từ thành thị đến nông thôn đều cảm nhận được “sức nóng” của giải bóng chuyền đỉnh cao này.

Phút thư giãn của các cô gái chân dài trước ngày “xung trận”.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO