BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.11.2017 

Cập nhật ngày: 28/11/2017 - 23:11

BTNO - Trên số báo in ra ngày 29.11.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (Xem trang 2).

Sáng 28.11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tiếp, làm việc với ông Kawaue Junichi- Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp đến thăm tỉnh Tây Ninh. Tham dự buổi tiếp, làm việc, có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Tổng Lãnh sự Nhật Bản.

>> Tây Ninh - Tbong Khmum:

Hội đàm, trao đổi thông tin hợp tác giữa hai tỉnh (Xem trang 4).

Tây Ninh và Tbong Khmum có chung đoạn biên giới dài gần 102km, từ địa bàn huyện Tân Biên đến Tân Châu (Tây Ninh). Trong những năm qua, hai tỉnh đã phối hợp tốt trên các mặt công tác an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế vùng biên. Mối quan hệ đoàn kết tốt đẹp giữa chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân hai bên được giữ vững và ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh (trái) và lãnh đạo tỉnh Tbong Khmum.

>> Cầm thẻ ATM vay nợ, nhiều công nhân lao đao (Xem trang 10).

Cách thức thu tiền của các chủ nợ cũng rất đặc biệt, mỗi khi tới ngày lãnh lương, các chủ nợ luôn túc trực trước các trụ ATM, nhận được tin nhắn báo có lương từ tổng đài của ngân hàng là họ đến rút tiền ngay. “Nhiều khi công ty chuyển lương vào tài khoản, chủ nợ rút sạch, rút hơn số tiền vay phải trả góp, hoặc nhiều hơn số nợ còn lại, rồi “ôm” thẻ đi mất khiến nhiều người vay khốn đốn”, chị H cho biết.

Hình ảnh tại trụ ATM trước cổng KCN Trảng Bàng (ảnh minh hoạ).

>> Ban Nội chính Tỉnh ủy:

Yêu cầu kiểm tra thông tin phản ánh trên Báo Tây Ninh (Xem trang 11).

Ban Nội chính Tỉnh uỷ đề nghị đồng chí Tổ trưởng Bộ phận giúp việc về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tham mưu Thường trực Huyện uỷ Châu Thành chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung vụ việc theo phản ánh trên, thông tin về Ban Nội chính Tỉnh uỷ trước ngày 28.11.2017 để báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ cho ý kiến chỉ đạo”.

Trước đó, ngày 20.11, Ban Nội chính cũng đã có Công văn số 800-CV/BNCTU gửi ông Võ Đức Trong- Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đề nghị kiểm tra làm rõ thông tin liên quan đến bài báo “Lâm tặc hoành hành rừng phòng hộ Dầu Tiếng” mà Báo Tây Ninh phản ánh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO