BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.12.2017 

Cập nhật ngày: 28/12/2017 - 23:18

BTNO - Trên số báo in ra ngày 29.12.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng:

Đề cao chất lượng, không mang tính hình thức (Xem trang 2).

Đó là nội dung chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017, diễn ra vào chiều 27.12. Tại hội nghị này, Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích, kết quả đạt được, ghi nhận sự nỗ lực của ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong công tác tham mưu trong năm 2017.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang trao tặng cờ thi đua cho 2 tập thể xuất sắc.

>> Công bố kết quả tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2016 (Xem trang 3).

Số liệu kết quả tổng điều tra cho thấy, qua 5 năm, toàn cảnh nông nghiệp, nông thôn Tây Ninh có nhiều điểm khởi sắc.

Trồng hoa màu ở xã Phan, huyện Dương Minh Châu. Ảnh: Đặng Hoàng Thái

>> Công tác bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản:

Còn nhiều khó khăn, hạn chế (Xem trang 6).

Hiện nay, tình hình sử dụng xung điện, chất độc để khai thác thuỷ sản trên sông, hồ, kênh rạch, đồng ruộng vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Điều này đã và đang gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, huỷ diệt nguồn lợi thuỷ sản, làm ảnh hưởng xấu đến sản xuất và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng.

>> UBND Thành phố:

Ra mắt Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp (Xem trang 6).

Quỹ sẽ hỗ trợ, giúp đỡ, tương trợ những thành viên, hội viên của các câu lạc bộ, các tổ chức, cá nhân có ý định khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố có nhu cầu về vốn trong quá trình khởi sự kinh doanh. Quỹ hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.

Hai nhà tài trợ chính của Quỹ trao biểu trưng số tiền tài trợ.

>> Một cách tuyên truyền vui mà hiệu quả (Xem trang 9).

Đây là sân chơi thú vị dành cho các diễn viên không chuyên; qua đó cũng nhằm tuyên truyền, cổ vũ những thành tựu đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới ở các địa phương đã đạt chuẩn.

Vở kịch của đội xã Long Phước, với sự tham gia diễn xuất của bà Đỗ Thị Cẩm Hồng.

>> Trao giải Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh năm 2017 (Xem trang 7).

Sau gần hai tháng phát động, Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh năm 2017 nhận được 512 tác phẩm của 89 tác giả từ 13 tỉnh, thành tham gia. Kết quả, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm “Múa tứ linh” của tác giả Dương Vĩnh Tuyên- Tây Ninh với phần thưởng gồm Bằng khen của UBND tỉnh…

Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Nguyễn Hoàng Nam (bìa trái) và nhà tài trợ- Công ty Lê Bảo Minh trao phần thưởng cho các tác giả đoạt giải Nhất và Nhì.

>> Vụ kế toán tố hiệu trưởng sai phạm:

Thanh tra thành phố Tây Ninh vào cuộc (Xem trang 11).

Liên quan đến vụ việc kế toán tố giác Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Anh Xuân (ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh) có nhiều dấu hiệu sai phạm về mặt Đảng và tài chính; mới đây, UBND thành phố Tây Ninh đã chỉ đạo Thanh tra vào cuộc...

>> Công an xã Long Vĩnh – Châu Thành:

Bắt đối tượng trộm nóng xe mô tô (Xem trang 5).

Tại Công an xã Long Vĩnh, đối tượng Dương Công Tuấn (SN 1978, ngụ ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, Gò Dầu) khai cùng với đối tượng trốn thoát là Phạm Tấn Phát (SN 1994, ngụ ấp Cầu Xe, xã Đôn Thuận, Trảng Bàng) vừa lấy trộm xe mô tô của anh Lâm Văn Tú.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO