BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.06.2017 

Cập nhật ngày: 30/06/2017 - 00:04

BTNO - Trên số báo in ra ngày 30.06.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

 >> 6 tháng đầu năm 2017:

Số đảng viên bị thi hành kỷ luật tăng so với cùng kỳ (Xem trang 2).

Trong 6 tháng đầu năm, có 60 đảng viên bị thi hành kỷ luật- tăng 87,5% so với cùng kỳ. Trong đó, 41 trường hợp bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách; 15 cảnh cáo; 3 cách chức và 1 khai trừ khỏi Đảng.  UBKT từ tỉnh đến cơ sở cũng đã đình chỉ sinh hoạt Đảng 2 trường hợp; xoá tên, cho rút 37 trường hợp và xử lý hành chính 1 trường hợp; có 3 tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật.

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

 >> Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri:

Cần tăng nặng hình phạt đối với tội hiếp dâm trẻ em, sản xuất phân bón giả (Xem trang 2).

Cử tri cho rằng kỳ họp Quốc hội ngày càng có nhiều cải tiến, việc chất vấn và trả lời chất vấn đáp ứng được sự mong đợi, niềm tin của cử tri... đồng thời kiến nghị cần tăng nặng hình phạt đối với tội hiếp dâm trẻ em, xử phạt nặng đơn vị sản xuất phân bón giả; người tiêu dùng vẫn chưa an tâm đối với an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay…

Cử tri đóng góp ý kiến.

 >> Công tác cải cách hành chính:

Quyết liệt - đột phá - đổi mới - sâu sát cơ sở (Xem trang 3).

Mới đây, Ban chỉ đạo cải cách hành chính Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2017 và công bố Chỉ số CCHC năm 2016 đối với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo chỉ số công bố tại hội nghị này, Tây Ninh đứng hàng thứ 44/63 tỉnh, thành phố - đã tụt 15 hạng so với năm 2015.

Bộ phận một cửa tại xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh. Ảnh: Xuân Vũ

 >> Hoạt động chất vấn đi vào thực chất (Xem trang 3).

Đánh giá về chất lượng của phiên chất vấn tại kỳ họp, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Hữu Hậu cho rằng, các nội dung đại biểu chất vấn tại kỳ họp đã thật sự mang hơi thở cuộc sống, hơi thở của Thành phố. Những vấn đề chất vấn đặt trên bàn nghị trường từ những việc nhỏ nhất như cây đèn chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông... cho đến những vấn đề bức xúc trong việc tranh chấp đất đai của người dân, những việc hiện nay Thành phố làm chưa được.

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại kỳ họp.

 >> Phát huy lợi thế, tạo bước đột phá trong đầu tư phát triển (Xem trang 10).

Để nền kinh tế - xã hội của địa phương phát triển nhanh và bền vững, Đảng bộ và chính quyền huyện xem việc thu hút đầu tư là khâu đột phá cần phải ưu tiên thực hiện. Trước hết, huyện tập trung bám sát 2 đề án quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế - xã hội và quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông của huyện đến năm 2025- tầm nhìn đến năm 2030.

Lễ khánh thành nhà máy xuất khẩu gạo ở xã An Thạnh, Bến Cầu.

>> Người chăn nuôi heo đang tự cứu mình (Xem trang 6).

Giá heo liên tục giảm từ đầu năm đến nay khiến nhiều hộ chăn nuôi gặp khó khăn. Để giảm bớt thiệt hại, không ít hộ chăn nuôi tự cứu mình bằng cách đưa heo đến lò mổ giết thịt rồi mang ra bán lẻ, với hy vọng giá bán cao hơn bán sỉ cho thương lái.

Một hộ chăn nuôi heo ở xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng.

>> Thiết bị y tế tuyến xã chưa phát huy được hiệu quả (Xem trang 9).

Theo đánh giá của Sở Y tế, hầu hết các trang thiết bị ở tuyến huyện được khai thác có hiệu quả, sử dụng phù hợp với chức năng của trang thiết bị. Riêng ở tuyến xã, các loại máy được sử dụng rất ít, một số nơi chưa sử dụng do thiếu bác sĩ, người dân thường chủ động vượt tuyến khám bảo hiểm y tế.

Giám đốc Sở Y tế Hoa Công Hậu phát biểu tại buổi làm việc.

>> 6 tháng đầu năm:

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả còn diễn biến phức tạp (Xem trang 5).

Theo Cục Hải quan, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn diễn biến phức tạp, tập trung các mặt hàng như thuốc lá điếu ngoại, rượu ngoại, ngoại tệ, gỗ, đường cát Thái Lan, tân dược, hàng kim khí điện máy... Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh còn nổi lên hiện tượng mua bán, vận chuyển trái phép pháo các loại từ Campuchia vào Việt Nam, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ, xử lý kịp thời.

Thuốc lá nhập lậu được các cơ quan chức năng bắt giữ.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO