BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.01.2018 

Cập nhật ngày: 30/01/2018 - 23:14

BTNO - Trên số báo in ra ngày 31.01.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Tăng cường các hoạt động văn hoá, văn nghệ mừng Ðảng, mừng Xuân (Xem trang 2).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân vừa thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ký ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động văn hoá, văn nghệ Xuân Mậu Tuất 2018.

>> Lãnh đạo tỉnh tặng quà tết cho người nghèo (Xem trang 2).

Sáng 30.1, tại nhà văn hoá xã Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Bênh cùng lãnh đạo huyện Trảng Bàng đến thăm, tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo 3 xã cánh Tây.

* Cũng trong buổi sáng 30.1, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, lãnh đạo Sở LĐ-TB &XH cùng lãnh đạo UBND huyện Bến Cầu trao tặng 100 phần quà tết cho những hộ nghèo trên địa bàn xã Long Thuận, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng lãnh đạo UBND huyện Hoà Thành và đơn vị tài trợ đến xã Trường Tây trao quà tết cho hộ nghèo.

Lãnh đạo tỉnh, huyện, xã cùng đơn vị tài trợ chụp ảnh lưu niệm tại buổi tặng quà.

>> HĐND tỉnh:

Khảo sát công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực (Xem trang 2).

Sáng 29.1, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến khảo sát tình hình thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh và Trường trung cấp Y tế Tây Ninh.

Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh xem xét tình hình hoạt động của Công ty Firts Team.

>> Làm gì để nâng cao giá trị trái mãng cầu Tây Ninh ? (Xem trang 10).

Mãng cầu Tây Ninh từ lâu được xem là loại trái cây đặc sản của tỉnh. Do điều kiện thổ nhưỡng, mãng cầu được trồng ở vùng đất quanh chân núi Bà Đen có chất lượng hơn so với mãng cầu được trồng ở các vùng đất khác. Thế nhưng, mãng cầu lại có nhược điểm là chín rất nhanh, nên các nhà vườn luôn phải canh hái trái lúc còn xanh để có thể chở đi xa- nếu không muốn trái chín quá sớm. Do vậy, việc xuất khẩu đến địa phương khác cũng là vấn đề khiến nhà vườn đau đầu, chưa nói gì đến ra nước ngoài.

Hợp tác xã mãng cầu Thạnh Tân vào vụ thu hoạch mùa nghịch (ảnh: Huỳnh Minh Đức).

>> Khởi động thị trường hoa kiểng tết (Xem trang 9).

Từ đầu tháng Chạp, các vựa hoa kiểng trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nhập hàng về bán tết. Hoa treo, hoa để bàn, cây tài lộc, phú quý... đủ màu sắc tràn ngập trong các gian hàng hoa.

Khách chọn mua hoa tại vựa hoa kiểng Xuân Hương.

>> Bàn giao Trung tâm giáo dục thường xuyên về huyện:

Thực hiện chức năng dạy nghề: không dễ (Xem trang 8).

Tại lễ bàn giao, Sở GD-ĐT đề nghị UBND các huyện, thành phố tiếp tục nghiên cứu thực hiện một số vấn đề liên quan đến hoạt động của trung tâm GDTX. Trong đó, về phân cấp quản lý, các trung tâm GDTX các huyện, thành phố thực hiện giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp do Sở GD-ĐT quản lý; chức năng dạy nghề do các trung tâm phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) quản lý.

Giám đốc Sở GD - ĐT Mai Thị Lệ (phải) bàn giao trung tâm giáo dục thường xuyên về cho TP. Tây Ninh.

>> Nhiều hợp tác xã loay hoay, bế tắc

Kỳ 2: HTX Nông nghiệp chưa thể là “bà đỡ” của nông dân (Xem trang 6).

HTX nông nghiệp mới chỉ tập trung cho dịch vụ đầu vào như cung ứng giống, vật tư, phân bón, bảo vệ thực vật, thuỷ lợi nội đồng... mà chưa quan tâm các dịch vụ khác như bảo quản, chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Số HTX bao tiêu nông sản cho nông dân hiện chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Thu mua lúa tại HTX dịch vụ nông nghiệp liên kết sản xuất lúa Hùng Hậu.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO