Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quần vợt Tây Ninh năm 2018:

Điểm đến cho mùa giải đẳng cấp

Cập nhật ngày: 12/03/2018 - 11:16

BTN - Trong năm 2018, CLB Hải Ðăng sẽ tiến hành một số giải quần vợt mở rộng có chất lượng chuyên môn cao. Cụ thể như từ ngày 6 đến 8.4 tới, sẽ là giải quần vợt doanh nghiệp đơn nam mở rộng- Cúp Hải Ðăng.

Sau khi hoàn thành việc cải tạo và nâng cấp hệ thống sân quần vợt đạt tiêu chuẩn phục vụ các giải đấu cấp quốc gia (sân Thiên Ngân cũ), đồng thời tổ chức thành công giải quần vợt Tây Ninh mở rộng- Cúp Hải Ðăng lần III năm 2018, CLB quần vợt Hải Ðăng JSC (Tây Ninh) đã được Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) chọn là điểm đến của nhiều giải quần vợt cấp quốc gia trong năm 2018.

Trước hết sẽ là giải quần vợt VTF Pro Tour 2 (giải vô địch quần vợt nam - nữ lần 2) được tiến hành từ ngày 14 đến 22.4 tới. Giải này sẽ quy tụ 120 cây vợt mạnh của các địa phương trong cả nước. Ðây là giải đấu kế tiếp của VTF Pro Tour 1 đã được tổ chức trong tháng 1 vừa qua tại Vũng Tàu.

Tiếp nối sau VTF Pro Tour 2, từ ngày 21 đến 30.6, cũng tại CLB Hải Ðăng JSC sẽ diễn ra giải quần vợt VTF Junior Tour (vô địch thanh thiếu niên) - giải đấu do VTF phối hợp cùng Liên đoàn Quần vợt (LÐQV) Tây Ninh tổ chức. Tham gia giải là các tay vợt mạnh từ 18 tuổi trở xuống trong cả nước.

Ngoài 2 giải quần vợt vô địch trong hệ thống thi đấu quốc gia kể trên, LÐQV Tây Ninh đã được VTF đồng ý đăng cai giải quần vợt nhà nghề Viet Nam F1 Futures- giải đấu trong hệ thống Men’s Futures của LÐQV Quốc tế (ITF) vào tháng 11 tới. Theo dự đoán, với sự tham gia của các tay vợt trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay như Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Minh Tuấn… cùng các cây vợt trẻ thuộc loại mạnh của các quốc gia trong khu vực, giải đấu này cũng hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn người hâm mộ quần vợt Tây Ninh bằng các trận đấu đẳng cấp.

Trong năm 2018, CLB Hải Ðăng cũng sẽ tiến hành một số giải quần vợt mở rộng có chất lượng chuyên môn cao. Cụ thể như từ ngày 6 đến 8.4 tới, sẽ là giải quần vợt doanh nghiệp đơn nam mở rộng- Cúp Hải Ðăng. Tham dự giải có các cây vợt chuyên nghiệp và bán chuyên trong cả nước.

Và nhằm tạo điều kiện cho các cây vợt hàng đầu của Việt Nam được thi đấu thường xuyên, từ cuối tháng 4 cho tới trung tuần tháng 8, vào các ngày thứ 7 và chủ nhật cách tuần, CLB Hải Ðăng sẽ tổ chức các trận đấu của giải quần vợt ngoại hạng mở rộng- tranh Cúp Hải Ðăng 2018. Giải này quy tụ 16 đôi chuyên và bán chuyên trong nước.

Ðược biết, tại các giải quần vợt sắp tới, nhiều cây vợt chuyên nghiệp đang khoác áo CLB quần vợt Hải Ðăng JSC như Lâm Quang Trí, Trần Ngọc Quốc Vinh, Võ Thành Ðược, Lý Văn Tuấn… cũng sẽ có mặt.

TUẤN ANH