Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 11/09/2018 - 07:35

BTNO - Tổng hợp một số thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Đội tán trợ thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Tân Châu tổ chức trao tặng 120 phần quà với tổng trị giá trên 36 triệu đồng cho người nghèo và nạn nhân da cam trên địa bàn xã Tân Hiệp, Tân Châu.

Trao quà cho người dân xã Tân Hiệp.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ Tân Châu thường xuyên vận động, phối hợp các đoàn từ thiện trong và ngoài huyện trao quà cho người dân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chí Thành

* CLB võ thuật Taekwondo Nguyễn Long phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Hòa Thành tổ chức kỳ thi lên đai cho hơn 300 võ sinh.           

Thí sinh thi lên đai.

Các võ sinh lần lượt trải qua các nội dung thi: gồm các đòn kỹ thuật, bài quyền, đối luyện và phần song đấu. Kết quả, có trên 95% võ sinh tham dự thi lên đai đạt yêu cầu, trong đó, nhiều võ sinh đạt thành tích tốt được CLB trao đai vinh dự.

Trị An

* Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức hội thi Khéo tay Trung thu năm 2018, với sự tham gia của gần 100 học sinh đến từ các trường mầm non, tiểu học và THCS trong huyện.

Thi làm lồng đèn.

Các em tham gia thi tài làm các mô hình lồng đèn Trung thu; biểu diễn thời trang tự thiết kế bằng những vật liệu đã qua sử dụng như giấy, bao nylon... với chủ đề "Trung thu yêu thương"; thi năng khiếu hát, múa, dân vũ; thi chế biến bánh dân gian.

Qua hội thi, giúp các em có dịp giao lưu với nhau, thể hiện khiếu thẩm mỹ, sự sáng tạo và khéo tay của mình. Các sản phẩm lồng đèn do các em làm ra sẽ được gửi tặng cho thiếu nhi nghèo vui Trung thu...

Đức Thịnh

* Hội Cựu Chiến binh xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) vừa bàn giao căn nhà Tình thương đồng đội cho ông Lê Văn Thuận, sinh năm 1968, ngụ ấp Phước Thạnh, xã Phước Vinh, hội viên Hội Cựu Chiến binh xã Phước Vinh.

Lễ bàn giao nhà cho Cựu Chiến binh Lê Văn Thuận.

Kinh phí xây dựng căn nhà trị giá 90 triệu đồng, trong đó Doanh nghiệp tư nhân Như Mai (xã Phước Vinh) tài trợ 70 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Xuân Mạnh

* Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Cầu phối hợp với Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức đợt hiến máu nhân đạo lần 4 năm 2018, với sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, công nhân và nhân dân trong huyện.

Cán bộ công chức và nhân dân huyện Bến Cầu tham gia hiến máu nhân đạo.

Kết quả, đơn vị đã tiếp nhận được 321 đơn vị máu hiến. Như vậy, qua 4 đợt vận động từ đầu năm đến nay, huyện Bến Cầu đã nhận được 1.146 đơn vị máu, đạt 100,27% so với chỉ tiêu của tỉnh giao.

Quang Son

* Đoàn trường THPT Tân Châu phối hợp với xã Tân Hội bàn giao căn nhà nhân ái cho em Nguyễn Thị Trúc Anh, học sinh lớp 11 Trường THPT Tân Châu, hiện ngụ tại ấp Hội Tân, xã Tân Hội.

Trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình em Nguyễn Thị Trúc Anh.

Tổng kinh phí xây dựng căn nhà trên 60 triệu đồng, trong đó Đoàn trường THPT Tân Châu ủng hộ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp thêm. 

Đây là căn nhà nhân ái thứ 8 được Đoàn trường THPT Tân Châu trao tặng cho những em học sinh nghèo vượt khó học tập.

Chí Thành